PTIT có 2 đội giành quyền vào thi Chung khảo “Sinh viên với An toàn thông tin 2018”

PTIT có 2 đội giành quyền vào thi Chung khảo “Sinh viên với An toàn thông tin 2018”

Công bố danh sách 10 đội vào Chung khảo cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin năm 2018 | 6 đội miền Bắc giành quyền vào thi Chung khảo “Sinh viên với An toàn thông tin” 2018

Trong 10 đội thi giành quyền tham dự vòng Chung khảo toàn quốc cuộc thi "Sinh viên với An toàn thông tin" năm 2018, khu vực miền Bắc có tới 6 đội.

Vòng Sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” năm 2018 vừa được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam - VNISA phối hợp với Cục CNTT - Bộ GD&ĐT tổ chức vào ngày 3/11/2018 đồng thời ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam tại các địa điểm: Học viện An ninh nhân dân Hà Nội (các trường từ Hà Tĩnh trở ra phía Bắc); Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng (các trường từ Quảng Bình đến Nha Trang và khu vực Tây Nguyên); Đại học Công nghệ TP.HCM (các trường ở Đà Lạt, khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ).

Tại vòng thi Sơ khảo, 70 đội thi đến từ 31 Học viện, trường đại học trên cả nước đã tham gia thi tập trung tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và làm bài thực hành trực tuyến (online) trong thời gian 8 giờ liên tục. Đề thi của vòng Sơ khảo được xây dựng theo hình thức “Cướp cờ” (Capture The Flag – CTF), với dạng đề thi vượt qua các thử thách theo chủ đề - Jeopardy, tổ chức dưới mô hình trò chơi chiến tranh, tập trung vào 2 kỹ năng tấn công và phòng thủ mạng máy tính.

Nội dung thi Sơ khảo bao gồm: Pwnable (Khai thác lỗi phần mềm, buffer overflow, format string, shellcode ...); Reverse engineering (kỹ năng dịch ngược mã nguồn phần mềm, cách unpack các packer, mã hóa bảo vệ phần mềm); Web (Các kỹ thuật tấn công vào ứng dụng web); Network/Forensic (Điều tra, phân tích, truy vết các chứng cứ số); Crypto/ACM (Giải mật mã, tấn công các thuật toán mật mã, dùng kỹ năng lập trình/giải thuật để giải các trò chơi, mê cung ...).

Cũng theo thể lệ cuộc thi, thử thách dành cho các đội thi góp mặt tại vòng Sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” năm 2018 được cài đặt trên máy chủ của Ban tổ chức và các đội thi được cấp tài khoản và kết nối tới máy chủ này để đưa ra đáp án (Flag). Điểm của các thử thách trong mỗi vòng thi không cố định, thay đổi linh động theo số lượng đội giải được thử thách đó, đảm bảo một số nguyên tắc như: mỗi thử thách có số điểm ban đầu cố định; càng nhiều đội giải được thử thách, điểm của thử thách đó càng giảm cho đến khi đạt mức điểm tối thiểu. Các loại thử thách có 3 mức độ là Dễ - Trung bình – Khó.

Công bố danh sách 10 đội vào Chung khảo cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin năm 2018 | 6 đội miền Bắc giành quyền vào thi Chung khảo “Sinh viên với An toàn thông tin” 2018

Giải Nhất vòng Sơ khảo khu vực miền Nam cuộc thi "Sinh viên với An toàn thông tin" năm 2018 đã được trao cho đội UIT.TKOX_r3b0rn đến từ Đại học CNTT – Đại học Quốc gia TP.HCM (Nguồn ảnh: Chi hội VNISA phía Nam)

Kết quả thi Sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” năm 2018 của khu vực miền Trung và miền Nam mới được Ban tổ chức cập nhật. Theo đó, tại khu vực miền Trung, với việc giành được 1.964 điểm, bỏ xa điểm số của các 8 đội thi khác, đội ISIDTU đến từ Đại học Duy Tân đã được trao giải Nhất vòng Sơ khảo. Các sinh viên của Đại học Duy Tân – hai đội ISIDTU 2 và ISIDTU 3 đã “ẵm trọn” cả 2 giải Nhì vòng Sơ khảo.

Hai giải Ba vòng thi Sơ khảo khu vực miền Trung cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” 2018 đã thuộc về các đội BKDN SSW và BKDN_Dark_Wings cùng đến từ Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng. Hai đội TCU1 và TCU2 của Đại học Thông tin liên lạc Nha Trang đã được trao các giải Khuyến khích.

Với khu vực miền Nam, thông tin từ Ban tổ chức cho hay, sau 8 tiếng thi đấu căng thẳng, quyết liệt, vòng Sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” 2018 tại khu vực này đã tìm ra được chủ nhân của 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 8 giải Khuyến khích.

Cụ thể, giải Nhất vòng Sơ khảo khu vực miền Nam đã thuộc về đội UIT.TKOX_r3b0rn đến từ Đại học CNTT – Đại học Quốc gia TP.HCM, với tổng điểm đạt được là 3.662 điểm. Đại học CNTT – Đại học Quốc gia TP.HCM là trường có đội thi UIT-r3s0L đã lần lượt giành được giải Nhất vòng Sơ khảo khu vực miền Nam và giải Nhất chung cuộc trong cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” năm 2017.

Các đội PTIT.Mars của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông - Cơ sở TP.HCM, Bé tập bơi của Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP.HCM và UIT.Catena đến từ Đại học CNTT – Đại học Quốc gia TP.HCM là 2 đội giành giải Nhì vòng Sơ khảo khu vực miền Nam, với các điểm số lần lượt là 2.255, 2082 và 1.489 điểm.

Năm giải Ba vòng Sơ khảo khu vực phía Nam đã thuộc về các đội: HCMUS-CTF4FUN của Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM; PTIT.DMT của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông – Cơ sở TP.HCM; F1SHBR41N của Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP.HCM; B3bieSec của Đại học Công nghiệp TP.HCM; và PTIT.Freedom đến từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông – Cơ sở TP.HCM.

Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 8 giải Khuyến khích vòng Sơ khảo khu vực miền Nam cho các đội: Hutech 2, Hutech 3 và Noob-Hutech cùng của Đại học Công nghệ TP.HCM; UIT.Lesor của Đại học CNTT - Đại học Quốc gia TP.HCM; ACT.HCM1 và ACT.HCM2 đều đến từ Học viện Kỹ thuật Mật mã – Cơ sở TP.HCM; f14 của Đại học FPT TP.HCM; và đội HCMUS-TrustNoOne của Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM.

Công bố danh sách 10 đội vào Chung khảo cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin năm 2018 | 6 đội miền Bắc giành quyền vào thi Chung khảo “Sinh viên với An toàn thông tin” 2018
Công bố danh sách 10 đội vào Chung khảo cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin năm 2018 | 6 đội miền Bắc giành quyền vào thi Chung khảo “Sinh viên với An toàn thông tin” 2018

Các đội Just ∫du It! của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội (ảnh trên) và ACT.Warriors của Học viện Kỹ thuật Mật mã là 2 trong 6 đội của khu vực miền Bắc sẽ tham gia tranh tài trong vòng Chung khảo toàn quốc được tổ chức ngày 17/11 tới tại TP.HCM.

Còn với khu vực miền Bắc, như ICTnews đã đưa tin, Ban tổ chức và Ban giám khảo vòng thi Sơ khảo khu vực miền Bắc cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” năm 2018 đã trao 18 giải thưởng cho các đội thi xuất sắc, gồm 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 8 giải Khuyến khích và 1 giải cho đội thi có được điểm số sớm nhất.

Công bố danh sách 10 đội vào Chung khảo cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin năm 2018 | 6 đội miền Bắc giành quyền vào thi Chung khảo “Sinh viên với An toàn thông tin” 2018

Điểm số của Top 15 đội thi dẫn đầu vòng Sơ khảo cuộc thi "Sinh viên với An toàn thông tin" năm 2018.

Với kết quả thi đấu tại vòng Sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” năm 2018 ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam, Ban tổ chức đã xác định được danh sách 10 đội thi sẽ tham gia tranh tài trong vòng Chung khảo được tổ chức vào ngày 17/11 tới tại TP.HCM, với 6 đội khu vực miền Bắc, 2 đội khu vực miền Nam và 2 đội khu vực miền Trung.

Sáu đội thi của các trường khu vực phía Bắc giành quyền tham gia vòng Chung khảo gồm có: Just ∫du It! của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội; ACT.Warriors của Học viện Kỹ thuật Mật mã; l3K_CLST và B-St4rl1ght của Đại học Bách khoa Hà Nội; PTIT.ONION của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; và z3r0_n1ght của Đại học FPT.

Hai đội thi sẽ đại diện các trường khu vực phía Nam tham gia vòng Chung khảo toàn quốc là UIT.TKOX_r3b0rn của Đại học CNTT – Đại học Quốc gia TP.HCM; và PTIT.Mars đến từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông – Cơ sở TP.HCM. Với khu vực miền Trung, 2 đội thi sẽ góp mặt tại vòng Chung khảo được tổ chức vào ngày 17/11/2018 đều đến từ Đại học Duy Tân, đó là các đội ISITDTU và ISITDTU 2.

Cũng như vòng thi Sơ khảo, trong vòng Chung khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” năm 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 17/11 tại TP.HCM, 10 đội thi đến từ 6 trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học FPT, Đại học Duy Tân, Đại học CNTT - Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ thi tập trung và làm bài thực hành trực tuyến (online). Các đội sẽ thi theo hình thức tấn công và phòng thủ mạng trực tiếp trong thời gian 8 giờ.

Dự kiến, lễ tổng kết và trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho các đội đoạt giải cao cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” 2018 sẽ được tổ chức tại Hội thảo quốc tế “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2018” diễn ra vào ngày 30/11/2018 tại Hà Nội.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận