Q2 2018: Tấn công DDoS sử dụng nhiều loại hình vẫn tiếp diễn mạnh

Q2 2018: Tấn công DDoS sử dụng nhiều loại hình vẫn tiếp diễn mạnh

Theo đại diện Verisign, Báo cáo Xu hướng Tấn công DDoS Quý 2 năm 2018 được đưa ra thông qua quan sát và nhận định thu được trong quá trình giảm nhẹ các vụ tấn công từ chối dịch vụ bắt nguồn từ hoạt động giảm thiểu được thực hiện thay mặt khách hàng sử dụng Dịch vụ Phòng chống DDoS của Verisign (Verisign DDoS Protection Services).

Cụ thể, Verisign quan sát thấy 52% các vụ tấn công DDoS đã được giảm nhẹ trong Q2 2018 sử dụng nhiều loại hình tấn công khác nhau. So với Q1 2018, số vụ tấn công tăng 35%, quy mô tấn công đỉnh điểm giảm 49%; tuy nhiên quy mô tấn công đỉnh điểm tăng 111% so với cùng kì năm ngoái.

verisign, tấn công DDoS, báo cáo bảo mật, Báo cáo Xu hướng Tấn công DDoS,

Vụ tấn công DDoS có quy mô cao nhất được Verisign ghi lại trong Q2 2018 là một vụ tấn công ngập lụt (User Datagram Protocol - UDP), đạt đỉnh điểm khoảng 42 Gbps và 3,5 Mpps, kéo dài khoảng 3 tiếng. Vụ tấn công DDoS có mật độ cao nhất được Verisign ghi nhận trong Q2 2018 là một vụ tấn công sử dụng nhiều loại hình, đạt đỉnh điểm khoảng 38 Gbps và 4,7 Mpps, kéo dài khoảng 2 tiếng.

Bên cạnh đó, các xu hướng DDoS mà Verisign ghi nhận được cho thấy: Có đến 56% số vụ tấn công DDoS là ngập lụt UDP; Đồng thời, tấn công dựa trên TCP là hình thức tấn công phổ biến thứ 2, chiếm 26% các loại hình tấn công trong quý này

Cũng theo Verisign, trong Q2 2018, tấn công DDoS sử dụng nhiều loại hình vẫn tiếp diễn mạnh. Trong đó, ngành Tài chính là ngành thường xuyên bị tấn công nhất trong Q2 2018, chiếm 43% trong tổng số các hoạt động giảm thiểu. Ngành CNTT/ Đám mây/ SaaS có số lần tấn công DDoS cao thứ hai, chiếm 26 hoạt động giảm thiểu, tiếp theo là ngành Truyền thông và Giải trí, chiếm 20%.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận