Samsung sẽ chuyển sang sử dụng công nghệ bảo mật bằng... đường chỉ tay?

Samsung sẽ chuyển sang sử dụng công nghệ bảo mật bằng... đường chỉ tay?

Samsung luôn tự cho mình là hãng sản xuất điện thoại tích hợp nhiều công nghệ bảo mật nhất cho thiết bị của họ.

Các công nghệ bảo mật trên thiết bị Samsung khá đa dạng như nhận diện mống mắt, nhận diện khuôn mặt, bảo mật vân tay, bảo mật hình vẽ và bảo mật mã pin. Dường như Samsung vẫn đang nỗ lực trong việc đảm bảo người dùng có nhiều lựa chọn bảo mật cho thiết bị của mình. Và mới đây, xuất hiện một bằng sáng chế mới của Samsung về công nghệ bảo mật bằng đường chỉ tay.

Samsung sẽ chuyển sang sử dụng công nghệ bảo mật bằng... đường chỉ tay?

Theo Sammobile, bàn tay của mỗi người đều có đường chỉ tay khác nhau. Trong khi mọi người chỉ sử dụng đường chỉ tay của mình để coi bói về số mệnh tương lai, thì Samsung lại nảy ra ý tưởng hoàn toàn mới mẻ, đó là công nghệ bảo mật bằng đường chỉ tay. Theo đó, chức năng của công nghệ bảo mật này không phải dùng để mở khóa màn hình điện thoại giống như công nghệ nhận diện mống mắt hoặc bảo mật vân tay. Thay vào đó, Samsung muốn sử dụng công nghệ bảo mật bằng đường chỉ tay để đảm bảo rằng người dùng yêu cầu gợi ý mật khẩu là chủ nhân của thiết bị này.

Bằng sáng chế cho thấy camera phía trước sẽ dùng để chụp lòng bàn tay, đồng nghĩa đây không phải là một một phương pháp an toàn tuyệt đối mặc dù đường chỉ tay của mỗi người đều có nét khác biệt. Bằng sáng chế còn cho biết, mật khẩu sẽ không đơn giản chỉ là hiển thị trên màn hình thiết bị, mà sẽ phân tích các đường chỉ tay người dùng một cách ngẫu nhiên. Điều này sẽ gây khó khăn cho ai đó cố tình nhìn vào màn hình điện thoại của người dùng để xem những gì hiển thị trên điện thoại, trong khi chủ nhân của nó vẫn dễ dàng được gợi ý mật khẩu đã quên.

Samsung sẽ chuyển sang sử dụng công nghệ bảo mật bằng... đường chỉ tay?

Tất nhiên, đây mới chỉ là ý tưởng mới của Samsung, nên chắc chắn chưa được phổ biến trong thời gian gần. Samsung có lẽ vẫn đang tập trung vào công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D để cạnh tranh với Face ID của iPhone X cũng như thế hệ iPhone tiếp theo trong tương lai. Tuy nhiên trên thực tế, quá trình thực hiện công nghệ bảo mật bằng đường chỉ tay không tốn quá nhiều công đoạn, vì vậy chúng ta vẫn có thể hy vọng sẽ sớm có ngày được trải nghiệm công nghệ này trên thiết bị Samsung.

Tài Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận