Sau Thế giới Di động và Con Cưng, đến lượt FPT Shop bị lộ dữ liệu cực khủng?

Sau Thế giới Di động và Con Cưng, đến lượt FPT Shop bị lộ dữ liệu cực khủng?

Chiều 13/11, trên diễn đàn Raid Forums xuất hiện một bản tin được đăng bởi thành viên [GOD] herasvn cho biết đang có trong tay cơ sở dữ liệu thông tin của khách hàng tham gia chương trình mua máy điện thoại Samsung kèm dịch vụ mạng (SIM Vietnamobile) tại hệ thống FPT Shop.

Tuy nhiên, file dữ liệu được nhiều người tò mò truy cập tải về và khẳng định là rỗng. Song, thành viên herasvn lại dường như cố tình "nhá" vài ảnh chụp liên quan đến hợp đồng và bản cam kết sử dụng dịch vụ mạng Vietnamobile khi mua điện thoại Samsung tại FPT Shop.

Có luồng thông tin cho rằng, mấy hình ảnh này trên diễn đàn có sẵn, nên nhiều khả năng đây là tin "fake" và nhằm đánh bóng tên tuổi sau khi Thế giới Di động và Con Cưng bị lộ thông tin khách hàng, nhân viên.

 

Để mở đường dư luận, phóng viên Tạp chí Thế giới Vi tính - PC World Vietnam đã gửi thông tin về liên kết trên Raid Forums (https://raidforums.com/Thread-FPTShop-com-vn-POS-Client?fbclid=IwAR09Lp20jFaC6ZRt3L9j3H9ZafiOa5zg8aCHlhvGHiccFnCMEzXXubnotsg) đến diện truyền thông của FPT Shop để xác tín, và mọi thứ vẫn chỉ là thông tin 1 chiều, chưa kiểm tra tính chính xác, xác thực.

Ngay sau đó, phóng viên cũng đã chọn ngẫu nhiên khách hàng T.H.S trong số các ảnh chụp được tung lên mạng, và thử liên hệ, thì nam khách hàng hiện là chủ sở hữu số thuê bao 0922316949 (mạng Vietnamobile) được ghi trong hợp đồng khẳng định, đó là mình và từng mua chiếc điện thoại thông minh Samsung Galaxy J Series tại FPT Shop.

Quả thật, nếu đây là thông tin nội bộ, bị rò rỉ, chứ không phải là hậu quả của một vụ tấn công mạng, thì việc thông tin về số CMND, thẻ CCCD hay địa chỉ nhà riêng, số thuê bao điện thoại của khách hàng bị phát tán "mất kiểm soát" như vầy cũng đã là hồi chuông cảnh báo cho FPT Shop về sự buông lỏng kiểm soát dữ liệu nội bộ, hệ thống CRM, v.v.

(tiếp tục cập nhật)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận