Sẽ có cơ chế ưu đãi cho cán bộ kỹ thuật, lực lượng ứng cứu sự cố an ninh mạng của Bộ TT&TT

Sẽ có cơ chế ưu đãi cho cán bộ kỹ thuật, lực lượng ứng cứu sự cố an ninh mạng của Bộ TT&TT

Ý kiến chỉ đạo nêu trên là một nội dung trong Nghị quyết 28 phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2020 mới được Chính phủ ban hành.

Sẽ có cơ chế ưu đãi cho cán bộ kỹ thuật, lực lượng ứng cứu sự cố an ninh mạng của Bộ TT&TT

Theo nhận định của các chuyên gia, trong bối cảnh tấn công mạng ngày càng gia tăng, các cơ quan nhà nước cần có được chính sách ưu đãi cho yếu tố con người để có thể chiêu mộ nhân tài làm trong lĩnh vực an toàn thông tin (Ảnh minh họa)

Hiện nay, sau khi khi Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) được Thủ tướng Chính phủ quyết định tổ chức lại thành đơn vị sự nghiệp thuộc Cục An toàn thông tin, đội ngũ cán bộ kỹ thuật và lực lượng ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của Bộ TT&TT tập trung tại Cục An toàn thông tin.

Là cơ quan có chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật về an toàn thông tin, trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh xây dựng Chính phủ điện tử và thành phố thông minh, nguy cơ tấn công mạng vào các cơ quan, tổ chức nhà nước có xu hướng gia tăng mạnh, trọng trách của đội ngũ cán bộ làm an toàn thông tin mạng tại Bộ TT&TT là vô cùng nặng nề.

Nhận thức rõ vai trò đặc biệt quan trọng của yếu tố con người, nguồn nhân lực trong công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng, từ tháng 5/2018, Thủ tướng đã có quyết định 02/2018/QĐ-TTg (Mật) về thí điểm một số chế độ ưu đãi và cơ chế tài chính đặc thù cho cán bộ kỹ thuật và lực lượng ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của Bộ TT&TT. Tuy nhiên, thời gian được áp dụng cơ chế thí điểm này hiện đã kết thúc, do đó Bộ TT&TT đang dự thảo quyết định mới để góp phần tạo điều kiện cho việc xây dựng đội ngũ thực hiện nhiệm vụ an toàn thông tin mạng tại Bộ mạnh.

Trong phát biểu tại hội nghị triển khai kế hoạch năm 2020 của khối An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT hồi trung tuần tháng 2 năm nay, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã nhấn mạnh, hiện nay thách thức với các đơn vị trong Bộ TT&TT, nhất là những đơn vị làm An toàn thông tin, Chính phủ điện tử là rất lớn.

Thứ trưởng cho rằng, để vượt qua các thách thức, hoàn thành tốt trọng trách được giao, các đơn vị làm an toàn thông tin của Bộ cần đổi mới suy nghĩ, đổi mới cách làm thì mới có thể đáp ứng được các yêu cầu với lĩnh vực mới, nhiều thách thức.

Thứ trưởng cũng đặc biệt lưu ý, trong điều kiện nhiều khó khăn, áp lực, tập thể lãnh đạo của Cục An toàn thông tin cần phải tạo cho cán bộ, công nhân viên có hứng thú với công việc: “Thành công của một đơn vị đều bắt nguồn từ nhân viên, không có nhân viên tích cực, không có nhân viên có tình yêu, cảm hứng với công việc thì không thể có đơn vị mạnh. Việc tạo ra không khí làm việc, nguồn cảm hứng cho cán bộ, nhân viên là trách nhiệm mà tập thể lãnh đạo các đơn vị phải quan tâm”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận