Smart TV của Samsung, TCL chứa lỗ hổng cho phép hacker điều khiển TV từ xa

Smart TV của Samsung, TCL chứa lỗ hổng cho phép hacker điều khiển TV từ xa

Theo thông tin trên CNET, tổ chức Consumer Reports, một tổ chức phi chính phủ chuyên bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, đã tiến hành một cuộc đánh giá tổng quan đối với các dòng TV thông minh của Samsung, TCL, LG, Sony, Vizio... sử dụng nền tảng TV thông minh Roku TV, cũng như thiết bị truyền hình trực tiếp như Roku Ultra.

Smart TV của Samsung, TCL chứa lỗ hổng cho phép hacker điều khiển TV từ xa

TV thông minh với nền tảng truyền hình trực tuyến (Nguồn: CR)

Consumer Reports đã phát hiện ra hàng triệu smart TV có thể bị hacker điều khiển thông qua các lỗi bảo mật đơn giản. Một hacker với trình độ bình thường có thể chuyển kênh, bật các nội dung kích động hay tăng giảm âm lượng, gây hoang mang cho người dùng sản phẩm vốn không có kiến thức về hiện tượng đang xảy ra. Thông tin tích cực là các hacker sẽ không thể sử dụng các lỗ hổng đó của hệ thống bảo mật cho TV để theo dõi hoặc ăn cắp thông tin người dùng.

Những cái tên lớn được nêu danh với khả năng bị tấn công qua giao diện lập trình ứng dụng (API) như Samsung hay TCL tích hợp dịch vụ Roku. Samsung đã phản hồi với Consumer Report về việc cập nhật API ngay khi có thể. Còn Roku cho rằng cuộc đánh giá này không chính xác và người dùng của dịch vụ truyền hình trực tuyến này không gặp phải nguy cơ mất an toàn. “Roku cho phép các nhà phát triển lập trình tạo ra các ứng dụng điều khiển từ xa nhằm điều khiển sản phẩm Roku của người tiêu dùng”, Gary Ellison, Phó Chủ tịch phụ trách kỹ thuật an toàn của Roku khẳng định, “Chính giao diện mở mà Roku thiết kế và triển khai cho phép điều này. Khách hàng của chúng tôi sẽ không phải đối mặt với sự mất an toàn cho tài khoản của họ trên nền tảng Roku”.

Bên cạnh đó, hầu hết các TV thông minh đều khiến người dùng cảm thấy sự riêng tư bị đe dọa bằng việc thu thập nhiều thông tin cá nhân. Tháng 2/2017, hãng chuyên sản xuất TV thông minh Vizio đã bị phạt hơn 2 triệu USD vì thu thập dữ liệu của khách hàng dùng Smart TV của mình khi chưa được phép. Trước đó,  Samsung và LG cũng phải đối mặt với cáo buộc tương tự.

Người dùng vẫn có tùy chọn để hạn chế bị thu thập thông tin, đồng nghĩa với việc từ bỏ sử dụng một số tính năng của chiếc TV thông minh. Tùy chọn hạn chế có thể bao gồm: cài đặt lại TV về factory setting, tắt chế độ ACR trong menu cài đặt, hay tắt kết nối wifi của TV. Đây là những điều Consumer Reports gợi ý cho người tiêu dùng, hướng tới tính năng an toàn bảo mật của những chiếc TV thế hệ mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận