Tấn công mạng đang gây cản trở cho quá trình chuyển đổi số

Tấn công mạng đang gây cản trở cho quá trình chuyển đổi số

Tấn công mạng đang gây cản trở cho quá trình chuyển đổi số

Tấn công mạng đang khiến các doanh nghiệp đau đầu.

Thông tin từ Microsoft Việt Nam cho hay, theo Nghiên cứu chuyển đổi kỹ thuật số được Microsoft Châu Á thực hiện với 1.494 lãnh đạo thuộc 5 khối ngành tại Châu Á - Thái Bình Dương, thì các lãnh đạo khối dịch vụ tài chính đang bước nhanh vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Sự tiến bộ về công nghệ trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, với những công nghệ tiên tiến như IoT, AI, phân tích dữ liệu tiên tiến và thực tế hỗn hợp được củng cố sức mạnh bởi điện toán đám mây để tạo ra những khả năng không giới hạn trong việc chuyển hóa phương thức sống, làm việc và giải trí.

Trong cuộc cách mạng này, cùng với việc đô thị hóa nhanh chóng, sự gia tăng của lực lượng lao động thế kỷ và nền kinh tế toàn cầu hóa đã đẩy mạnh sự thay đổi cả về kính tế và xã hội đột biến.

Ngay cả khi phần lớn các lãnh đạo doanh nghiệp nhận thức được sự cần thiết phải chuyển đổi số để xử lý các vấn đề về thay đổi vận hành, báo cáo chỉ ra rằng hành trình chuyển đổi của hầu hết các tổ chức châu Á vẫn còn ở giai đoạn trứng nước. Trong thực tế, chỉ có 31% lãnh đạo doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi số hoàn thiện và 53% đang tiến hành  các sáng kiến chuyển đổi số cụ thể cho các bộ phận kinh doanh đặc thù. 16% vẫn còn rất hạn chế hoặc chưa có chiến lược.

Theo các lãnh đạo doanh nghiệp tham gia khảo sát, các rào cản chuyển đổi số trong FSI đó là sự đe dọa an ninh gia tăng.

Tấn công mạng và lừa đảo là quan tâm hàng đầu của ngành ngân hàng hiện nay. Ngân hàng hiện đang chịu áp lực liên tục về quy định, tuân thủ yêu cầu chống rửa tiền, theo Morgan Stanley, có khoảng 280 tỉ USD tiền phạt tính từ năm 2009.

Vẫn tồn tại nhận thức trong số các nhà lãnh đạo là đám mây kém an toàn. Dù vậy, trong thực tế, theo khảo sát của Microsoft tại châu Á- Thái Bình Dương trên 1.200 lãnh đạo CNTT tiến hành vào tháng 9/2016 thì 87% lãnh đạo tin rằng trong dài hạn, đám mây sẽ an toàn hơn.

"Mọi người không sử dụng công nghệ mà họ không tin tưởng. Đây là một quy tắc vàng áp dụng cho các tổ chức, cá nhân vì chúng ta đang sống trong thế giới ưu tiên di động, ưu tiên đám mây. Đảm bảo an ninh, bảo mật và tuân thủ là chìa khóa để các tổ chức FSI chuyển đổi số thành công. Vì vậy, bảo vệ dữ liệu nhạy cảm cần có một cách tiếp cận mới và tích hợp, điều mà Microsoft đã  và tiếp tục đầu tư mạnh mẽ để bảo vệ khách hàng", ông Phạm Trần Anh, Phó Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam nhấn mạnh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận