Thêm 59 Thạc sĩ An toàn thông tin, Kỹ thuật Mật mã nhận bằng tốt nghiệp

Thêm 59 Thạc sĩ An toàn thông tin, Kỹ thuật Mật mã nhận bằng tốt nghiệp

Thêm 43 Thạc sĩ An toàn thông tin của Học viện Kỹ thuật Mật mã ra trường | Thêm 59 Thạc sĩ An toàn thông tin, Kỹ thuật Mật mã nhận bằng tốt nghiệp

Ông Lê Xuân Trường - Phó trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ nhấn mạnh, ngành Cơ yếu luôn cần những nhà khoa học, những chuyên gia trong lĩnh vực Khoa học - Kỹ thuật mật mã và An toàn thông tin để góp phần đưa ngành, đưa đất nước tiến lên, nhất là trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

Trong phát biểu tại chức lễ tốt nghiệp và trao bằng Thạc sĩ niên khóa 2016 – 2018, ông Lê Xuân Trường - Phó trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ nhận định, tình hình an ninh, an toàn thông tin trên thế giới, khu vực và trong nước những năm gần đây có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Thực tế đó đặt ra nhiều thách thức cũng như cơ hội để ngành Cơ yếu khẳng định vai trò, vị trí của mình trong việc bảo đảm bí mật, an toàn thông tin lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy của Đảng, Nhà nước, các lực lượng vũ trang và kinh tế xã hội. Để làm được điều đó, ngành Cơ yếu luôn cần những nhà khoa học, những chuyên gia trong lĩnh vực Khoa học - Kỹ thuật mật mã và An toàn thông tin, góp phần đưa ngành, đưa đất nước tiến lên, nhất là trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

“Trước tình hình đó, Đảng ủy, lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ luôn khẳng định tri thức là sức mạnh; giáo dục đào tạo là động lực của sự phát triển và quyết tâm thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành Cơ yếu và lĩnh vực kinh tế xã hội theo đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước”, ông Lê Xuân Trường nói.

Theo Phó Giám đốc Học viện Kỹ thuật Mật mã Hoàng Văn Quân, năm 2016, Học viện đã đón 16 tân học viên trúng tuyển và nhập học vào khóa 13 ngành đào tạo Thạc sĩ Kỹ thuật Mật mã cùng 43 học viên trúng tuyển và nhập học khóa 3  (CHAT3) chuyên ngành đào tạo Thạc sĩ An toàn thông tin. Trong 2 năm vừa qua, các học viên cao học lớp CH13 đã hoàn thành chương trình đào tạo gồm 3 học kỳ với 19 học phần, tổng số 45 tín chỉ, đạt kết quả 100% học viên khá và giỏi. Học viên lớp CHAT13 cũng đã hoàn thành chương trình đào tạo trong 3 học kỳ gồm 16 học phần, với 39 tín chỉ, với tỷ lệ học viên loại khá và giỏi chiếm hơn 89%.

Thêm 43 Thạc sĩ An toàn thông tin của Học viện Kỹ thuật Mật mã ra trường | Thêm 59 Thạc sĩ An toàn thông tin, Kỹ thuật Mật mã nhận bằng tốt nghiệp

Phó Giám đốc Học viện Kỹ thuật Mật mã thông tin về kết quả học tập, rèn luyện của học viên các lớp Thạc sĩ Kỹ thuật Mật mã khóa 13 và Thạc sĩ An toàn thông tin khóa 3 của trường.

Ông Hoàng Văn Quân cũng cho hay, các học phần trong chương trình đào tạo Thạc sĩ của Học viện Kỹ thuật Mật mã đã giúp cho học viên các lớp CH13, CHAT3 củng cố khối kiến thức chung, nắm vững kiến thức chuyên ngành về khoa học, kỹ thuật, nghiệp vụ mật mã và an toàn thông tin, qua đó có thể thực hiện thành công luận văn tốt nghiệp và vận dụng vào công tác thực tế tại các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành Cơ yếu. Các học viên cao học của 2 lớp CH13, CHAT đã được kiểm tra trình độ ngoại ngữ tiếng Anh đạt tương đương cấp B1 châu Âu, với kết quả 100% đạt loại khá, giỏi.

Học viện Kỹ thuật Mật mã đã tổ chức giao đề tài, các học viên có hơn 6 tháng để nghiên cứu, thực hiện Luận văn Thạc sĩ, kết quả bảo vệ Luận văn tốt nghiệp đạt loại khá, giỏi của học viên 2 ngành Kỹ thuật Mật mã khóa 13 và An toàn thông tin khóa 3 lần lượt à 100% và 94,1%. Các đề tài luận văn tốt nghiệp được đánh giá có tính khoa học và thực tiễn cao có thể ứng dụng vào thực tiễn công tác tại các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành Cơ yếu.

Thêm 43 Thạc sĩ An toàn thông tin của Học viện Kỹ thuật Mật mã ra trường | Thêm 59 Thạc sĩ An toàn thông tin, Kỹ thuật Mật mã nhận bằng tốt nghiệp
Thêm 43 Thạc sĩ An toàn thông tin của Học viện Kỹ thuật Mật mã ra trường | Thêm 59 Thạc sĩ An toàn thông tin, Kỹ thuật Mật mã nhận bằng tốt nghiệp

Phó Giám đốc Học viện Kỹ thuật Mật mã Hoàng Văn Quân trao bằng tốt nghiệp cho các tân Thạc sĩ  Kỹ thuật Mật mã, An toàn thông tin khóa 2016 - 2018.

Phó Giám đốc Học viện Kỹ thuật Mật mã Hoàng Văn Quân tin tưởng rằng với khối lượng kiến thức được trang bị trong môi trường học tập tại Học viện, cùng với sức trẻ, tính năng động và óc sáng tạo của mình, các tân Thạc sĩ sẽ có những đóng góp hiệu quả cho các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành Cơ yếu, cho bản thân, gia đình và xã hội.

Được biết, với chương trình đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành An toàn thông tin của Học viện Kỹ thuật Mật mã – Ban Cơ yếu Chính phủ, vào tháng 9/2013, Học viện  đã được Bộ GD&ĐT cho phép đào tạo thí điểm trình độ  Thạc sĩ An toàn thông tin trong 3 khóa tuyển sinh từ năm 2014 - 2016, trở thành cơ sở đào tạo đầu tiên trong cả nước đào tạo Thạc sĩ An toàn thông tin.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau 3 khóa đào tạo cao học chuyên ngành An toàn thông tin, đã có gần 150 Thạc sĩ An toàn thông tin của Học viện Kỹ thuật Mật mã tốt nghiệp ra trường. Năm nay, Học viện Kỹ thuật Mật mã đã tiếp tục tổ chức tuyển sinh trình độ Thạc sĩ chuyên ngành An toàn thông tin 2018, với 31 học viên trúng tuyển khóa mới. Khóa đào tạo mới trình độ Thạc sĩ chuyên ngành An toàn thông tin của Học viện đã khai giảng vào trung tuần tháng 9/2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận