Thêm một "Cambridge Analytica thứ hai" bị điều tra vì thu thập dữ liệu người dùng

Thêm một "Cambridge Analytica thứ hai" bị điều tra vì thu thập dữ liệu người dùng

Đây được cho là một "Cambridge Analytica thứ hai" - một "quả bom" khác, có liên quan đến an ninh thông tin cá nhân của người dùng mạng. Hiện Facebook đã ngừng hoạt động đối với các ứng dụng phân tích của công ty Crimson Hexagon để điều tra do nghi ngờ công ty này đã vi phạm chính sách thu thập dữ liệu người dùng trên Facebook và Instagram, theo trang tin Engadget.
 
Tuy chưa có bằng chứng cụ thể, nhưng Facebook đang điều tra xem liệu công ty phân tích dữ liệu Crimson Hexagon, có trụ sở tại Boston này có vi phạm bất kỳ chính sách nào về thu thập, lưu trữ và chia sẻ dữ liệu người dùng trên Facebook, Instagram cho các mục đích khác nhau, nhất là có mục đích chính trị hay không.
Thêm một Cambridge Analytica thứ hai bị điều tra vì thu thập dữ liệu người dùng
Thêm một "Cambridge Analytica thứ hai" bị điều tra vì thu thập dữ liệu người dùng trên mạng xã hội Facebook.
"Chúng tôi không chấp nhận bất cứ ai phát triển công cụ theo dõi dữ liệu sử dụng thông tin từ Facebook và Instagram", đại diện Facebook khẳng định với phóng viên trang tin Engadget.
 
Về phía Crimson Hexagon, trên website của mình, hãng đã mô tả rằng: "Công ty có thể cung cấp quyền truy cập nhanh chóng đến hơn 1 nghìn tỷ cuộc trò chuyện từ người dùng trên các mạng xã hội, diễn đàn hay blog." Theo các chuyên gia an ninh mạng, điều này quả thật quá nguy hiểm với người dùng mạng xã hội hiện nay.
 
Liên quan đến vụ việc, hãng tin WSJ cho biết, Crimson Hexagon đã ký hợp đồng với cơ quan chính phủ Mỹ, một tổ chức phi lợi nhuận của Nga (có liên quan đến điện Kremlin) cũng như với các thương hiệu lớn như Samsung, Twitter, Adidas và GM.
 
Tuy nhiên, Facebook dường như không biết được những hợp đồng này. Ime Archibong, Phó Chủ tịch đối tác sản phẩm của Facebook khẳng định, hãng đang điều tra xem Crimson Hexagon có vi phạm bất cứ chính sách nào của Facebook hay không.
 
"Mọi người có thể chia sẻ thông tin của họ với lập trình viên qua Facebook hay Instagram. Chúng tôi cũng có bộ API để lập trình viên sử dụng dữ liệu công khai (hoặc được cấp phép) cho các mục đích kinh doanh. Trách nhiệm của Facebook là bảo vệ thông tin người dùng, do đó chúng tôi luôn thắt chặt chính sách API trong nhiều năm qua".
 
Vụ việc xảy ra trong "thời điểm nhạy cảm", khi Facebook đang đối mặt với nhiều lo ngại về quyền riêng tư sau vụ bê bối liên quan đến hãng phân tích dữ liệu Cambridge Analytica. Và vụ việc mới này càng dấy lên nỗi lo ngại về an ninh của người dùng các mạng xã hội, cũng như với giới chức các chính phủ tại nhiều quốc gia. 
Thêm một Cambridge Analytica thứ hai bị điều tra vì thu thập dữ liệu người dùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận