Tin tặc công khai chào bán quyền truy cập vào bộ công cụ của Apple

Tin tặc công khai chào bán quyền truy cập vào bộ công cụ của Apple

Hacker chưa xác định danh tính này đã công khai đăng trên trang Twiiter của cá nhân về những hình ảnh về "chiến tích" mà hắn đã hack được của hãng công nghệ Apple và tuyên bố rằng "đã chiếm được quyền truy cập vào các công cụ nội bộ của Apple". Cụ thể, là tin tặc này đã truy cập vào hệ thống Global Service Exchange của Apple, theo trang tin ZDnet.
 
Hệ thống này vốn được sử dụng bởi các nhân viên được ủy quyền để xử lý các yêu cầu sửa chữa và hỗ trợ sau bán hàng của Apple. Trang tin ZDnet cho rằng, nếu đúng như thế, hacker này có thể gây ảnh hưởng đến thông tin tài khoản trên các khách hàng của nhà sản xuất iPhone.
Tin tặc công khai chào bán quyền truy cập vào bộ công cụ của Apple
Ảnh chỉ để minh họa.
Trang tin ZDnet cũng đã liên hệ với tin tặc nói trên và cung cấp cho người này một số serie Apple Watch hợp lệ. Và một vài phút sau đó, tin tặc kia đã gửi lại email với ảnh chụp màn hình chứa thông tin chính xác về mẫu đồng hồ, các serie và chủng loại.
 
Tin tặc này cũng cho biết, anh ta đã bán quyền truy cập vào các hệ thống của Apple cho ít nhất 20 người mỗi ngày bằng cách sử dụng các kỹ năng "khai thác riêng" của mình để lấy tên người dùng và mật khẩu cho hệ thống.
 
Tuy nhiên, khi bị ép (hỏi sâu hơn), tin tặc này đã không cung cấp thêm thông tin và sẽ không nói với các tuyên bố khác hoặc ảnh chụp màn hình khác nhằm mục đích truy cập vào các hệ thống Apple khác.
 
Một nguồn tin quen thuộc với hệ thống của Apple cho biết, trang web công cụ nội bộ của Apple chỉ có mục đích là "phiên bản thử nghiệm" của công cụ GSX và chỉ được sử dụng để phát triển ứng dụng. "Nó chứa chủ yếu dữ liệu giả mà thôi." - nguồn tin này cho biết.
 
Về phía Apple, hiện hãng vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về vụ việc trên. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận