Tin tặc đánh cắp dữ liệu của 500 triệu khách hàng Marriott

Tin tặc đánh cắp dữ liệu của 500 triệu khách hàng Marriott

Trong một thông báo của hãng vào ngày 30/11, tập đoàn khách sạn danh tiếng này cho biết, chuỗi quản lý đặt phòng tại các khách sạn thuộc hệ thống Starwood của tập đoàn này đã bị một "sự cố an ninh dữ liệu" (tức bị hacker tấn công). Đó là kết quả của một cuộc điều tra gần đây khi các chuyên gia an ninh mạng đã phát hiện "có sự tiếp cận trái phép" vào mạng lưới đặt phòng của chuỗi khách sạn Starwood từ năm 2014. Hậu quả có thể là dữ liệu cá nhân của khoảng 500 triệu khách lưu trú của hãng đã bị tin tặc đánh cắp.
Tin tặc đánh cắp dữ liệu của 500 triệu khách hàng Marriott
Tập đoàn kinh doanh khách sạn toàn cầu Marriott International là một trong những tập đoàn kinh doanh khách sạn lớn nhất thế giới.
Các dữ liệu này bao gồm tên, địa chỉ e-mail, số điện thoại, địa chỉ nhận bưu kiện, số hộ chiếu, thông tin tài khoản khách Starwood, ngày sinh, giới tính, thông tin điểm đến và điểm rời đi, ngày đặt phòng của khách..., thông báo của hãng chỉ rõ.
 
Liên quan đến vụ việc, Marriott đã lập một website và trung tâm tiếp nhận thông tin phục vụ các khách hàng mới nhằm để khắc phục sự cố nói trên, và đã bắt đầu gửi email thông báo tới những người có thể bị ảnh hưởng. 
 
Cách đây hai năm, tập đoàn kinh doanh khách sạn Marriott International đã từng chi ra 13 tỷ USD để thâu tóm chuỗi khách sạn Starwood cho mục đích mở rộng địa bàn trên toàn cầu. Và chuỗi khách sạn bị thâu tóm này chính là nguồn cơn của vụ việc chấn động nói trên.
 
Hiện thời, hãng Marriott đang quản lý một chuỗi 30 thương hiệu (tên nhà hàng, khách sạn), bao gồm hơn 5.700 khách sạn với 1,1 triệu phòng tại hơn 110 quốc gia. Đây là chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới với những thương hiệu nổi tiếng như Ritz-Carlton, Courtyard, Westin và Sheraton. 
Tin tặc đánh cắp dữ liệu của 500 triệu khách hàng Marriott

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận