Tin tặc "phù phép" đi máy bay miễn phí

Tin tặc "phù phép" đi máy bay miễn phí

Hai Hãng hàng không Mỹ American Airlines và United Airlines đã phát hiện hơn 10.000 tài khoản khách hàng bị tin tặc cuỗm hàng ngàn "dặm bay".

Ảnh minh họa: Chicago Suntimes
Ảnh minh họa: Chicago Suntimes

Theo hai Hãng hàng không Mỹ, vụ việc xảy ra vào cuối tháng 12 vừa qua khi nhiều khách hàng bị mất hàng ngàn "dặm bay" trong tài khoản liên hệ nhờ hỗ trợ. Các tin tặc đã dùng tài khoản đánh cắp được đặt nhiều chuyến bay cho mình, cũng như chuyển số "dặm bay" tích lũy trong tài khoản của nạn nhân.

Cả hai Hãng hàng không đều tuyên bố hệ thống máy tính điện toán của mình không bị xâm nhập. Tin tặc đã dùng phương thức lừa đảo qua website hay phương thức nào đó để dẫn dụ các nạn nhân nhập tài khoản AAdvantage (American Airlines) và MileagePlus (United Airlines). Những thông tin khác như thẻ tín dụng không bị mất.

United Airlines cho biết sẽ khôi phục lại số "dặm bay" như cũ cho các nạn nhân bị tin tặc đánh cắp.

Trong khi đó, đại diện American Airlines trả lời Hãng tin AP cho biết, khoảng 10.000 tài khoản khách hàng đã bị thiệt hại và hiện đang được "đóng băng" theo dõi, đồng thời hỗ trợ các nạn nhân tạo tài khoản mới. Những tài khoản bị ảnh hưởng có thể sẽ được hỗ trợ thêm một năm sử dụng dịch vụ "theo dõi tín dụng" trong tài khoản của mình.

Theo AP, Hãng Delta Air Lines cũng ghi nhận những trường hợp tấn công vào các tài khoản khách hàng cuối năm qua nhưng không thành công.

Các Hãng hàng không cho biết có hệ thống theo dõi các chương trình khách hàng thân thiết nhằm phát hiện những dấu hiệu bất thường. Đôi lúc một số tài khoản có thể bị khóa và yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin chứng minh chủ sở hữu, để kích hoạt sử dụng trở lại.

Khách hàng được khuyến cáo không dùng chung mật khẩu cho các tài khoản của mình và email.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 
 

Tham gia bình luận