"Tính năng đáng sợ" Erase Data - Xóa sạch dữ liệu trên iPhone

"Tính năng đáng sợ" Erase Data - Xóa sạch dữ liệu trên iPhone

Đối với người sử dụng iPhone nói riêng hay người dùng điện thoại nói chung, việc bị xóa sạch mọi dữ liệu trong máy quả thực là một cơn ác mộng, đặc biệt là khi bạn không lưu được danh bạ người thân và khách hàng ở một nơi khác. Thêm vào đó, điện thoại còn chứa các dữ liệu riêng tư quan trọng hoặc lưu trữ các hình ảnh quý giá khác. 
 
Ẩn sâu bên trong mục "Cài đặt" của iPhone có một tính năng là "Erase Data" và nó sẽ xóa sạch dữ liệu nếu sau 10 lần bạn nhập mật khẩu sai. Đây có lẽ là một "tính năng đáng sợ" nhất của chiếc điện thoại iPhone, bởi nó có thể xóa sạch mọi dữ liệu trong máy bạn trong tích tắc. 
Tính năng đáng sợ Erase Data - Xóa sạch dữ liệu trên iPhone
iPhone sẽ xóa sạch dữ liệu nếu bạn nhập mật khẩu sai 10 lần. Dù "đáng sợ" như thế, nhưng bạn vẫn nên bật nó để bảo vệ dữ liệu của mình.
Đa số người dùng đã tắt tính năng này đi, vì lo sợ một ai đó muốn "mượn tạm" điện thoại của bạn để gọi/dùng và cố gắng dò mở mật khẩu iPhone, khiến cho dữ liệu trên máy của họ trở nên “sạch sành sanh”. Điều này càng dễ xảy ra khi nhà có trẻ con. Chúng thường "táy máy", thích tìm hiểu chiếc điện thoại của cha mẹ. Tuy là vậy, nhưng các chuyên gia vẫn khuyên bạn vẫn nên bật nó (cho nó hoạt động) trên chiếc iPhone yêu quý của mình.
 
Theo chuyên gia bảo mật John Gruber của hãng Daring Fireball, về lý thuyết là thế, nhưng việc xóa sạch dữ liệu trong máy không hề dễ dàng vì lý do như sau: Trong 5 lần nhập mật khẩu đầu tiên, mọi việc diễn ra bình thường, nhưng khi thử nhập mật khẩu lần thứ 5 thất bại, iOS yêu cầu phải chờ 1 phút mới được nhập tiếp. Sau lần thử thứ 6, sẽ phải chờ thêm 5 phút; lần thử thứ 7 thất bại, sẽ phải chờ thêm 15 phút và đến lần thử thứ 9, iOS yêu cầu bạn phải chờ 3 giờ đồng hồ tiếp theo mới được phép nhập mật khẩu lần thứ 10. 
 
Chưa kể những lần nhập trước, riêng để nhập mật khẩu lần thứ 10 - 3 giờ đồng hồ, cũng là khoảng thời gian ít ai đủ kiên nhẫn để làm cho bằng được khi bạn bạn phải "vứt" điện thoại của mình ở đâu đó suốt 3 giờ đồng hồ mà không ngó ngàng gì.
 
Ngược lại, việc bật tính năng này lên có thể bảo vệ dữ liệu nhạy cảm giúp bạn trong trường hợp điện thoại bị rơi vào tay kẻ xấu, nhất là khi bạn làm mất hoặc bị đánh cắp điện thoại.
 
Đây là cách bật tính năng “đáng sợ” nhưng khá hiệu dụng này: Bạn vào mục Cài đặt sau đó cuộn xuống Touch ID và Mật mã. Bạn sẽ được nhắc nhập mật mã, sau đó cuộn xuống dưới cùng cho đến khi bạn thấy tính năng Xóa dữ liệu (Erase Data) và bật nó lên. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận