TP.HCM sẽ có lực lượng tinh nhuệ hơn để bảo đảm an toàn thông tin

TP.HCM sẽ có lực lượng tinh nhuệ hơn để bảo đảm an toàn thông tin

Ông Dương Anh Đức, Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM, cho biết một khi TP.HCM xây dựng đô thị thông minh, sẽ có một lực lượng tinh nhuệ hơn để bảo đảm an toàn thông tin cho dữ liệu của thành phố.

“Khi xây dựng đô thị thông minh sẽ đối mặt với nhiều cuộc tấn công mạng cường độ mạnh hơn hiện nay. Thông tin càng công khai minh bạch thì càng bị soi mói, khả năng chúng ta bị lợi dụng càng cao, do đó chúng ta cần một lực lượng tinh nhuệ hơn. Vì vậy phải tổ hợp, cơ cấu lại bộ máy để hoạt động chuyên nghiệp”, ông Đức phát biểu khi được hỏi về trung tâm an toàn thông tin trong mô hình đô thị thông minh.

TP.HCM sẽ có lực lượng tinh nhuệ hơn để bảo đảm an toàn thông tin

Ông Dương Anh Đức, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM, phát biểu trong buổi họp báo - Ảnh: H.Đ

Ông Đức cho biết hiện nay thành phố đã có sẵn đội ngũ bảo vệ an toàn thông tin cho các cơ quan nhà nước tại TP.HCM, do Sở TT&TT cùng với các đơn vị trên địa bàn phối hợp lập nên. Đội ngũ này sẽ được kiện toàn nhằm bảo đảm an ninh an toàn thông tin khi thành phố xây dựng đô thị thông minh. Một trung tâm bảo đảm an toàn thông tin là một trong các yếu tố quan trọng trong đề án xây dựng đô thị thông minh của thành phố dự kiến hoàn thành trong tháng 11.

Trong sự kiện hôm 6/11, dưới sự chủ trì của ông Dương Anh Đức, TP.HCM công bố tổ chức Ngày An toàn thông tin Việt Nam lần thứ 10 với chủ đề “An toàn thông minh trong thế giới kết nối mới - Intelligent Security in Smart connected World” do Sở TT&TT TP.HCM và Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam – Chi hội phía Nam (VNISA phía Nam) đồng tổ chức diễn ra vào ngày 23/11/2017 tại TP.HCM.

Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2017 năm nay tiếp tục được tổ chức đồng thời tại Hà Nội và T. Hồ Chí Minh. Ngày An toàn Thông tin Việt Nam là một chuỗi các sự kiện về An toàn Thông tin ở tầm quốc gia, trong đó có sự kiện chính là Hội thảo Quốc tế về An toàn Thông tin. Ngày An toàn Thông tin Việt Nam được tổ chức bởi Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Giáo dục Đào tạo, Sở Thông tin Truyền thông Tp.HCM và Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA).

Hội thảo chính Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2017 được tổ chức vào ngày 23/11/2017. Chương trình hội thảo được chia ra làm hai phần chính: Báo cáo thực trạng ATTT khu vực phía Nam sẽ do VNISA phía Nam trình bày. Tiếp theo là các báo cáo chính về giải pháp, công nghệ - ATTT của các nhà cung cấp giải pháp, dịch vụ ATTT hàng đầu thế giới, các vấn đề thời sự ATTT. Kế đến là Tọa đàm “An toàn thông tin và thách thức đối với phát triển Đô thị Thông minh” giữa các nhà lãnh đạo quản lý CNTT và ATTT với các chuyên gia.

Bên cạnh đó, sẽ có phiên tọa đàm chuyên sâu về chủ đề: “Bảo vệ hạ tầng trọng yếu CNTT, phát hiện phòng ngừa, cảnh báo và tổ chức ứng cứu sự cố - Nguồn nhân lực và Đào tạo ATTT” và chủ đề “An toàn thông tin trong môi trường điện toán đám mây, dữ liệu lớn và kết nối vạn vật IoT”.

Bên cạnh các bài tham luận, các báo cáo chuyên môn tại hội thảo còn có khu trưng bày, triển lãm giới thiệu các giải pháp, sản phẩm CNTT và ATTT của các tổ chức và doanh nghiệp. Ngoài ra, như truyền thống, sẽ có buổi diễn tập về an toàn thông tin dành cho các cán bộ được đào tạo trước đó về tấn công mạng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận