TP.HCM yêu cầu khẩn cấp phòng chống mã độc WannaCry

TP.HCM yêu cầu khẩn cấp phòng chống mã độc WannaCry

Cụ thể, ngày 16/5, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa có văn bản khẩn gửi các sở, ban, ngành, quận huyện, phường, xã, thị trấn, các doanh nghiệp chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống và khắc phục sự cố do mã độc tống tiền WannaCry - hay còn có tên gọi khác là Wanna Cryt0r - gây ra.

Lãnh đạo UBND Thành phố yêu cầu các địa phương, đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát thường xuyên các hệ thống công nghệ thông tin để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường trên hệ thống để khắc phục. Ngoài ra, cập nhật thường xuyên các bản vá lỗi của hệ điều hành các máy chủ, máy trạm, các thiết bị công nghệ thông tin khác và phiên bản mới nhất của các chương trình phòng chống mã độc đang cài đặt tại đơn vị.

TP.HCM yêu cầu khẩn cấp phòng chống mã độc WannaCry

Các đơn vị cần triển khai sao lưu dự phòng định kỳ đối với dữ liệu quan trọng của đơn vị để kịp thời phục hồi khi có thất thoát dữ liệu song song với việc thực hiện các biện pháp kỹ thuật đảm bảo an toàn thông tin. Trường hợp gặp sự cố cần thực hiện các biện pháp cách ly hệ thống, đồng thời báo ngay cho lãnh đạo Sở TTTT để phối hợp khắc phục.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Phát triển công viên phần mềm Quang Trung nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống, bảo vệ hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu đang vận hành và lưu trữ, thực hiện các biện pháp kỹ thuật để đảm bảo an toàn thông tin cho Trung tâm dữ liệu TPHCM theo hướng dẫn của Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam và Cục an toàn thông tin (Bộ Thông tin và truyền thông).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận