Trà Vinh: Hai phụ nữ sa “bẫy tình” qua mạng xã hội

Trà Vinh: Hai phụ nữ sa “bẫy tình” qua mạng xã hội

Trà Vinh: Hai phụ nữ sa “bẫy tình” qua mạng xã hội

Khá nhiều phụ nữ đã sa bẫy tình khi làm quen trên mạng xã hội. Ảnh minh họa: Internet

Theo Cổng thông tin Công an tỉnh Trà Vinh, thời gian qua, cơ quan chức năng và phương tiện truyền thông đã cảnh báo rất nhiều về việc các đối tượng lợi dụng mạng xã hội để lừa tình, lừa tiền, nhất là với những phụ nữ thích làm quen và có chồng nước ngoài, thế nhưng nhiều người nhẹ dạ, cả tin vẫn “sập bẫy” các đối tượng lừa đảo.

Trường hợp chị N, ở thành phố Trà Vinh là một ví dụ. Vì buồn chuyện gia đình nên chị thường xuyên lên mạng xã hội để trò chuyện với bạn bè. Cách đây hơn 4 tháng, có người chủ động kết bạn với chị và tự xưng là Wiliam, quốc tịch Mỹ. Qua trò chuyện, chị N thấy hợp ý và có nguyện vọng muốn xuất cảnh nên chấp nhận tình cảm của người đàn ông vừa quen qua mạng. Quen nhau không bao lâu, người bạn trai này nói có gửi quà về cho chị N và để được nhận quà thì phải chuyển phí 850 USD vào tài khoản của nhân viên giao hàng. Sau 3 ngày chuyển tiền, chị N không nhận được quà và cũng không thể liên hệ với bạn trai kể cả bằng điện thoại hay qua mạng Facebook nên chị đến ngân hàng để yêu cầu chặn nhưng số tiền đã được rút,chị N được hướng dẫn đến Công an để trình báo.

Mạng xã hội ngày càng phổ biến không chỉ ở thành thị mà ngay cả ở vùng nông thôn, nhiều người vẫn có thể dễ dàng truy cập kết nối bạn bè. Cũng là một trường hợp quen bạn trai qua Facebook, chị H, ở huyện Cầu Ngang đã từng rất kỳ vọng vào mối quan hệ với người bạn trai tự xưng là Meller là nhân viên dầu khí ở Anh. Cách đây gần 3 năm, chị H rất hạnh phúc với sự quan tâm của người đàn ông vừa quen nhưng rồi chị H cũng nhận ra mình đã “sập bẫy” khi hết lần này đến lần khác chuyển tiền thế chân gần 400 triệu đồng vào số tài khoản của nhân viên giao hàng theo lời của người yêu để rồi tiền mất, người yêu cũng lặn mất tâm mà chẳng thấy quà đâu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận