Trung Quốc tìm cách vá tường lửa internet

Trung Quốc tìm cách vá tường lửa internet

Lâu nay, cư dân mạng Trung Quốc hoặc người ngoại quốc đến nước này vẫn tìm cách vượt qua tầng tầng lớp lớp hàng rào phức tạp trên mạng để truy cập vào internet toàn cầu. Cách phổ biến nhất là sử dụng phần mềm tên gọi mạng riêng ảo trong trường hợp cần xem các website bị chặn như Facebook, Twitter, Google và các trang tin của phương Tây, theo một hãng tin quốc tế ngày 30/3.

Tuy nhiên, chính quyền Bắc Kinh vừa công bố quy định từ ngày 31.3.2018, người dùng cá nhân và các công ty chỉ được sử dụng VPN do nước này cho phép.

Trung Quốc tìm cách vá tường lửa internet

Hiện nhiều công ty nước ngoài trang bị sẵn máy chủ VPN tại các địa điểm nằm ngoài Trung Quốc. Thế nhưng trong tương lai, chỉ có 3 nhà mạng viễn thông được Bắc Kinh cho phép cung cấp mạng riêng ảo, với giá dự kiến đắt đỏ hơn và có thể đẩy người dùng đến nguy cơ lộ thông tin.

Một số đại sứ quán nước ngoài ở Bắc Kinh đã không ít lần bị “cắt internet" vì quy định về VPN, buộc phái đoàn EU phải gửi thư than phiền lên chính phủ Trung Quốc hồi cuối năm ngoái, theo một hãng tin quốc tế dẫn các nguồn ngoại giao tiết lộ.

Chủ tịch Phòng thương mại Mỹ tại Thượng Hải Kenneth Jarrett cảnh báo công ty nước ngoài và nhân viên của họ có thể chịu ảnh hưởng nặng nề từ chính sách mới.

“Các công ty nước ngoài, đặc biệt là doanh nhân và các công ty nhỏ thường dựa vào các nền tảng công cụ như Google Analytics và Google Scholar để hoạt động”, theo ông Jarrett. Vì thế, giới hạn khả năng truy cập VPN chi phí hợp lý sẽ khiến công việc của họ gặp khó khăn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận