Viện CNTT&TT khởi động triển khai các khóa đào tạo hướng nghiệp về an toàn thông tin

Viện CNTT&TT khởi động triển khai các khóa đào tạo hướng nghiệp về an toàn thông tin

Viện CNTT&TT khởi động triển khai các khóa đào tạo hướng nghiệp về an toàn thông tin

Các khóa đào tạo hướng nghiệp về an toàn thông tin do Viện CDIT triển khai trong năm 2017 sẽ chú trọng vào phần thực hành (Ảnh minh họa)

Đại diện Viện CDIT nhận định, những năm gần đây, trên thế giới cũng như tại Việt Nam, tình hình tội phạm mạng đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Trong năm ngoái, Chính phủ Mỹ đã chính thức tuyên bố chiến tranh mạng chống lại nhà nước tự xưng IS, hàng loạt hạ tầng kinh tế kỹ thuật của xã hội như hệ thống cung cấp điện của Ucrain bị tấn công (1/2016), hệ thống mạng của hãng hàng không Delta Airline bị đánh sập (8/2016). Còn tại Việt Nam, điển hình nhất là sự cố hệ thống thông tin của cảng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị hacker tấn công hồi cuối tháng 7/2016…

“Tình hình trên đã phần nào cho thấy tầm quan trọng, sự cần thiết của an toàn thông tin (ATTT) trong xã hội hiện nay, đồng thời khẳng định vai trò rất lớn của các kỹ sư quản lý an ninh mạng. Thực hiện đề án “Đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” của Bộ KH&ĐT, Viện CDIT đã phối hợp với Bộ này lên kế hoạch triển khai các khóa đào tạo nhằm trang bị, chia sẻ thông tin và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên về lĩnh vực ATTT, lĩnh vực đang rất cần thiết trong các cơ quan, doanh nghiệp”, đại diện Viện CDIT chia sẻ.

Theo Viện CDIT, đơn vị này dự kiến trong năm 2017 sẽ tổ chức 4 khóa đào tạo hướng nghiệp cho sinh viên với chủ đề “ATTT - Thách thức và cơ hội nghề nghiệp”. Tuy nhiên, đại diện Viện CDIT cũng cho hay: “Chúng tôi có thể sẽ mở nhiều khóa hơn, nếu nhận thấy người học có nhu cầu lớn về nội dung này”.

Với các khóa đào tạo hướng nghiệp về ATTT, đối tượng CDIT hướng tới là các tổ chức, cá nhân quan tâm đến lĩnh vực ATTT, đặc biệt là sinh viên CNTT, Điện tử Viễn thông yêu thích lĩnh vực quản trị mạng; và các kỹ thuật viên, quản trị viên về mạng và bảo mật mạng - những người chịu trách nhiệm vận hành và xử lý sự cố hệ thống mạng.

Tham gia khóa đào tạo, các học viên được cung cấp những thông tin mang tính chất định hướng nghề nghiệp cho bản thân trong tương lai: hiểu được bức tranh tổng thể về các lĩnh vực nghề nghiệp liên quan đến ATTT; biết được các yêu cầu kiến thức cơ bản về lĩnh vực quản lý ATTT; nắm được những yêu cầu về quản trị vận hành các hệ thống ATTT.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận