Việt Nam nằm trong 10 quốc gia bị tấn công DDoS nhiều nhất

Việt Nam nằm trong 10 quốc gia bị tấn công DDoS nhiều nhất

Trong đó, Việt Nam nằm trong 10 quốc gia bị tấn công nhiều nhất. Ngoài ra, Canada, Thổ Nhĩ Kỳ và Lithuania lọt vào top 10 quốc gia và lãnh thổ có máy chủ C&C kiểm soát DDoS botnet, chiếm vị trí của Italy, Hồng Kông và Anh.

Việt Nam nằm trong 10 quốc gia bị tấn công DDoS nhiều nhất
Phân bố tấn công DDoS theo quốc gia, quý 3 và quý 4 năm 2017.

Về độ dài của các cuộc tấn công DDoS qua botnet, cuộc tấn công dài nhất trong những tháng cuối năm 2017 kéo dài 146 giờ. Nạn nhân là một trang web thuộc một công ty Trung Quốc hướng dẫn cách nấu các món ăn châu Á truyền thống.

Tuy nhiên, những lý do đằng sau các cuộc tấn công khét tiếng nhất trong giai đoạn báo cáo là về chính trị (ví dụ như các cuộc tấn công DDoS nhắm vào văn phòng thống kê của nước Séc và trang web của Toà án Hiến pháp Tây Ban Nha), cũng như những nỗ lực để trục lợi từ những thay đổi trong tỷ giá Bitcoin (trang web BTG và sàn trao đổi Bitcoin Bitfinex đã bị tấn công).

Thương mại trực tuyến và tội phạm mạng là một điểm nổi bật trong quý IV/2017. Trong giai đoạn cao điểm của Black Friday và Cyber Monday đã ghi nhận một sự gia tăng đột ngột số lượng các nỗ lực lây nhiễm vào các mồi nhử được đặc biệt tạo ra bởi các botnet DDoS dựa trên Linux.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận