Việt Nam sẽ tham gia diễn tập ứng cứu sự cố lộ dữ liệu do mã độc trên IoT

Việt Nam sẽ tham gia diễn tập ứng cứu sự cố lộ dữ liệu do mã độc trên IoT

Việt Nam sẽ tham gia diễn tập ứng cứu sự cố lộ dữ liệu do mã độc trên IoT

Các đợt diễn tập quốc tế APCERT, ACID và ASEAN – Nhật Bản được tổ chức thường niên nhằm mục đích củng cố và duy trì kênh liên lạc thông suốt giữa các nước, đồng thời giúp cho các cán bộ kỹ thuật có cơ hội được rèn luyện kỹ năng phân tích, điều tra và phối hợp xử lý sự cố trong tình huống thực tế.

Diễn tập về điều phối ứng cứu mạng máy tính khu vực châu Á - Thái Bình Dương là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm kiểm tra khả năng phản ứng trước sự cố mạng và máy tính của các quốc gia, nền kinh tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Thông tin từ Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam - VNCERT (Bộ TT&TT) vừa cho hay, được tổ chức vào ngày 7/3/2018, chương trình diễn tập quốc tế APCERT năm nay có chủ đề “Lộ lọt dữ liệu do mã độc trên IoT (Data Breach via malware on IoT)”. Đây là chủ đề được xây dựng dựa trên các nghiên cứu phân tích xu hướng tấn công mạng trong 5 năm qua xảy ra ở hầu hết các quốc gia trong đó có Việt Nam.

Chương trình diễn tập quốc tế APCERT năm 2018 sẽ có sự góp mặt của 28 CERT đến từ 20 quốc gia, nền kinh tế thuộc tổ chức APCERT (Hiệp hội các Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính châu Á - Thái Bình Dương).

Tại Việt Nam, chương trình diễn tập APCERT 2018 dự kiến sẽ do Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng chủ trì và có sự tham gia của đại diện lãnh đạo và các cán bộ đảm nhiệm công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng của các Bộ, ngành, một số Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), các nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn (ISP) và một số tổ chức nắm giữ hạ tầng quan trọng tại 3 khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Trung tâm VNCERT cũng cho biết, với mục đích chia sẻ thông tin và nâng cao năng lực phân tích, điều tra và phối hợp xử lý sự cố của các cán bộ làm về an toàn thông tin mạng trong các đơn vị, VNCERT đã đề nghị các đơn vị, mỗi đơn vị cử 3 cán bộ gồm lãnh đạo và chuyên viên có chuyên môn thuộc lĩnh vực đảm bảo an toàn thông tin mạng tham dự chương trình diễn tập quốc tế APCERT 2018.

Trong năm ngoái, cũng với mục tiêu củng cố và duy trì kênh liên lạc thông suốt giữa các nước, đồng thời giúp cho các cán bộ kỹ thuật có cơ hội được rèn luyện kỹ năng trong tình huống thực tế, Trung tâm VNCERT đã tham gia tổ chức 3 đợt diễn tập quốc tế về ứng cứu sự cố máy tính, bao gồm: diễn tập quốc tế APCERT 2017 với chủ đề “Các mối đe dọa tấn công từ chối dịch vụ  - DDoS mới tập trung vào việc Điều tra, phân tích các hành vi tấn công từ chối dịch vụ mới - DDoS”; diễn tập ASEAN – Nhật Bản 2017; diễn tập ACID 2017 cho các đơn vị đảm nhiệm công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng của các Bộ, ngành, một số Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, VNISA, các ISP lớn và một số tổ chức nắm giữ hạ tầng quan trọng tại 3 khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận