Vietnam Cyber Security 2018: Tập trung vào các nguy cơ bảo mật ngành tài chính, ngân hàng

Vietnam Cyber Security 2018: Tập trung vào các nguy cơ bảo mật ngành tài chính, ngân hàng

Hội thảo An toàn, An ninh thông tin trên không gian mạng (VIETNAM CYBER SECURITY 2018) diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang đối mặt với hàng loạt các sự cố mất an toàn, an ninh thông tin (ANTT) diễn ra liên tiếp, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Trước tình hình đó, hội thảo năm 2018 đặt ra chủ đề "Tăng cường đảm bảo An toàn, ANTT trên không gian mạng", tập trung thảo luận chuyên sâu về các nguy cơ mất an toàn thông tin ngành tài chính, ngân hàng... Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh các bài học kinh nghiệm trong việc xây dựng hệ thống phòng thủ an ninh mạng cho các đơn vị tài chính, ngân hàng; phân tích, đúc kết các nguyên nhân, giải pháp phòng chống và khắc phục sự cố; giới thiệu những giải pháp công nghệ mới giúp tăng cường hiệu quả công tác bảo mật ngành tài chính, ngân hàng; tổ chức diễn tập chống tấn công có chủ đích (APT)...

 an toàn thông tin, IDG, tài chính ngân hàng, VIETNAM CYBER SECURITY 2018,

Hội thảo  có 1 phiên Báo cáo chính và 2 phiên Chuyên đề, với sự hiện diện của hàng chục diễn giả là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bảo mật thông tin của Việt Nam và Singapore.

Phiên Báo cáo chính do Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) chủ trì, đề cập tới các nội dung như kinh nghiệm triển khai hệ thống phòng thủ an ninh mạng của ngành ngân hàng và chứng khoán Singapore; các thách thức đảm bảo an toàn, ANTT cho các thành phố thông minh tại Việt Nam; giải pháp đảm bảo ANTT cho các doanh nghiệp; xu hướng bảo mật thanh toán trong tương lai; giải pháp thúc đẩy phát triển ngành tài chính, ngân hàng trên nền tảng công nghệ số. Các diễn giả của phiên Báo cáo chính đến từ Tập đoàn an ninh mạng IDA (Singapore), tập đoàn VNPT, công ty HP Inc. Vietnam, tập đoàn Mastercard, tập đoàn Visa.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, hội thảo có phiên thảo luận giả lập về sự cố mất an toàn an ninh mạng của một ngân hàng quốc tế cụ thể, từ đó đúc kết ra những nguyên nhân, giải pháp phòng chống và khắc phục hậu quả. Phiên thảo luận này do nhóm chuyên gia bảo mật thông tin từ Singapore chịu trách nhiệm thực hiện mà người chịu trách nhiệm điều phối phiên thảo luận là ông John Yong, nguyên Giám đốc Tập đoàn an ninh mạng IDA (Singapore) – người đã có hơn 30 kinh nghiệm xây dựng chiến lược bảo mật cho các tổ chức, doanh nghiệp trọng yếu cấp quốc gia. Tham gia phiên thảo luận còn hai chuyên gia bảo mật đến từ Singapore là ông Freddy Tan, Phó Giám đốc, Công ty bảo mật thông tin Ensign Infosecurity (EIS), Singapore; ông Stanley Eu, Giám đốc khu vực Đông Nam Á, Parasoft và các chuyên gia, lãnh đạo đại diện cho khối quản lý nhà nước về an ninh mạng tại Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Phiên Chuyên đề 1 có chủ đề Thách thức & Giải phám đảm bảo An toàn, ANTT Khối Tài chính - Ngân hàng, do Cục Quản lý mật mã dân sự và kiểm định sản phẩm mật mã (Ban Cơ yếu Chính phủ) chủ trì có các nội dung như giới thiệu các tiêu chí quan trọng nhất trong việc xây dựng hệ thống phòng thủ mạng doanh nghiệp, triển khai hệ thống ATM thế hệ mới tăng cường chất lượng bảo mật thông tin, giới thiệu các mối đe dọa mất ATTT hiện hữu tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, thách thức và giải pháp đảm bảo an toàn, ANTT trên điện toán đám mây phục vụ ngành tài chính, ngân hàng. Những nội dung trên được trình bày bởi các chuyên gia đến từ Cục Quản lý mật mã dân sự và kiểm định sản phẩm mật mã, Công ty bảo mật thông tin Ensign Infosecurity Singapore (EIS), tập đoàn IB, công ty Tài chính Prudential Việt Nam, công ty công nghệ Parasoft. Điều phối phiên thảo luận chuyên đề này là ông Vũ Quốc Khánh, Ủy viên Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam.

Phiên Chuyên đề 2 là chương trình Diễn tập Phòng chống Tấn công có chủ đích hệ thống CNTT doanh nghiệp và tổ chức, do Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Quốc gia – VNCERT (Bộ TT&TT) chủ trì. Đây là chương trình diễn tập quy mô quốc gia nằm trong chuỗi các hoạt động của sự kiện với sự tham gia của hàng trăm kỹ thuật viên tại 3 đầu cầu Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh. Điều phối phiên diễn tập này là ông Nguyễn Trọng Đường, Giám đốc Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Quốc gia – VNCERT.

Song song với hội thảo là chương trình triển lãm, giới thiệu các giải pháp, các công nghệ mới trong lĩnh vực đảm bảo an toàn,ANTT ngành tài chính, ngân hàng. Triển lãm có sự tham gia của 18 đơn vị công nghệ thông tin, tài chính, ngân hàng tiêu biểu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận