VTV lo đảm bảo an toàn an ninh sóng truyền hình

VTV lo đảm bảo an toàn an ninh sóng truyền hình

Tại buổi làm việc giữa Bộ TT&TT và VTV mới đây, vấn đề đảm bảo an toàn an ninh sóng truyền hình đã được đặt ra, VTV đã đề nghị Bộ TT&TT phối hợp và hỗ trợ VTV để xây dựng các kịch bản ứng cứu khẩn cấp khi có các sự cố xảy ra.

Theo báo cáo của VTV, trong những năm gần đây vấn đề an ninh, an toàn và bảo mật thông tin đã trở thành một nhiệm vụ tối quan trọng của VTV trước những nguy cơ chống phá ngày càng cao của các tổ chức tội phạm quốc tế. Vì vậy, VTV đề nghị Bộ TT&TT chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ Đài trong việc xử lý các vấn đề an toàn, an ninh mạng nhằm phát hiện các phần mềm độc hại một cách triệt để, nhanh nhất. Đề nghị Bộ TT&TT hướng dẫn và hỗ trợ cụ thể đối với các cơ quan nhà nước, phân loại và đánh giá các trọng điểm cần bảo vệ trong các cuộc tấn công mạng để duy trì hạ tầng và dịch vụ trọng yếu, phối hợp với Đài để xây dựng các kịch bản ứng cứu khẩn cấp khi có các sự cố xảy ra.

Ông Trần Bình Minh, Tổng giám đốc VTV cho hay, an ninh mạng là vấn đề trọng yếu và là điều VTV lo lắng nhất. Để xây dựng một mạng bảo vệ an toàn sóng truyền hình quốc gia cần một hệ thống công nghệ lớn và chi phí rất cao. Do đó, VTV rất cần ký kết hợp tác với Bộ TT&TT để các đơn vị quan tâm bằng trách nhiệm của cơ quan nhà nước, đảm bảo an toàn an ninh sóng truyền hình quốc gia.

VTV lo đảm bảo an toàn an ninh sóng truyền hình

VTV đề nghị Bộ TT&TT hỗ trợ đảm bảo an toàn an ninh sóng truyền hình quốc gia.

Liên quan đến việc đầu tư hệ thống công nghệ để đảm bảo an toàn thông tin và xử lý sự cố về an toàn thông tin, ông Đinh Đắc Vĩnh, Phó Tổng giám đốc VTV cho hay, vấn đề thuê dịch vụ CNTTT, VTV bị vướng từ nhiều năm nay. Dù thuê một dịch vụ có chi phí nhỏ thôi cũng cần phải có dự toán để làm cơ sở thuê dịch vụ. Nhưng khi báo giá thì “mỗi ông một kiểu”, nên với những dịch vụ nhỏ, ký hợp đồng nhỏ thì làm được, chứ với việc xây dựng một hệ thống đánh giá lớn thì hơi vướng, chưa biết cách xử lý thế nào cho đúng quy định.

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, Cục trưởng Cục An toàn thông tin, khi VTV đưa nội dung lên ứng dụng OTT VTVgo thì có nguy cơ rất dễ bị hacker xâm nhập vào sửa nội dung phát sóng trên đó, nên VTV cần phải bảo đảm an toàn thông tin cho hệ thống khi phát nội dung Internet.

Việc thực thi bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ cơ bản đã có hành lang pháp lý hoàn thiện. Cục An toàn thông tin sẵn sàng phối hợp và hướng dẫn VTV triển khai công tác bảo đảm an toàn thông tin theo cấp độ, cũng như sẵn sàng phối hợp để triển khai các hoạt động kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin.

Cục An toàn thông tin đang quản lý, vận hàng Hệ thống xử lý tấn công mạng Internet, hệ thống này có quy mô quốc gia và được triển khai nhiều công nghệ giám sát hiện đại. Cục An toàn thông tin sẽ hỗ trợ, phối hợp giám sát cho hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý của VTV theo yêu cầu. Đồng thời Cục cũng sẵn sàng phối hợp triển khai các khóa đào tạo về an toàn thông tin, tổ chức diễn tập về an toàn thông tin theo đề nghị của VTV.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đề nghị các đơn vị của Bộ TT&TT trực tiếp trao đổi, phối hợp với các đơn vị của VTV để triển khai phối hợp đảm bảo an toàn thông tin cho sóng truyền hình quốc gia.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận