Xu hướng Tấn công DDoS Quý 3 năm 2016: Tấn công ngập lụt bằng UDP chiếm 49%

Xu hướng Tấn công DDoS Quý 3 năm 2016: Tấn công ngập lụt bằng UDP chiếm 49%

Hãng Verisign mới đây đã công bố Báo cáo Xu hướng Tấn công DDoS Quý 3 năm 2016, trong đó cung cấp nhận định riêng về xu hướng tấn công từ chối dịch vụ phân tán trực tuyến thu thập được từ quá trình giảm thiểu và nghiên cứu mà Bộ phận Dịch vụ Phòng chống DDoS của Verisign và Bộ phận Dịch vụ An ninh Thông tin của Verisign đã thực hiện.

Các vụ tấn công ngập lụt sử dụng Giao thức gói dữ liệu người dùng (User Datagram Protocol – UDP) tiếp tục chiếm đa số trong Quý 3 năm 2016, chiếm 49% tổng số vụ tấn công trong quý này. Những vụ tấn công ngập lụt bằng UDP phổ biến nhất đã được giảm thiểu là các vụ tấn công phản hồi qua Hệ thống tên miền (Domain Name System - DNS), tiếp đến là qua Giao thức đồng bộ thời gian mạng (Network Time Protocol – NTP).

tấn công ddos bằng udp

Đợt tấn công ngập lụt cường độ cao nhất trong Quý 3 năm 2016 là TCP SYN flood đạt đỉnh điểm khoảng 60 Gigabit mỗi giây (Gbps) và 150 triệu gói tin mỗi giây (Mpps). Vụ tấn công ngập lụt này là một trong những vụ tấn công có lượng gói tin truyền đi mỗi giây cao nhất mà Verisign từng quan sát được, vượt qua cả vụ tấn công trước đạt 125 Mpps đã được giảm thiểu bởi Verisign trong Quý 4 năm 2015.

Vụ tấn công lớn nhất trong Quý 3 năm 2016 đã tận dụng giao thức (IP protocol 47) Mã hóa Định tuyến (Generic Routing Encapsulation - GRE) và đạt đỉnh điểm lên đến 250+ Gbps và 50+ Mpps. Đây là lần đầu tiên Verisign quan sát được loại hình tấn công này trên cơ sở dữ liệu khách hàng của hãng.

Những xu hướng và quan sát quan trọng khác bao gồm:

• Mức tấn công đỉnh điểm trung bình trong năm 2016 tiếp tục có xu hướng gia tăng so với những năm trước. Mức tấn công đỉnh điểm trung bình trong Quý 3 năm 2016 đạt 12,78 Gbps, tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái.

• 41% các vụ tấn công DDoS tận dụng 3 hoặc nhiều loại hình tấn công khác nhau.

• Dịch vụ CNTT/Đám mây/SaaS, chiếm 37% trong tổng số hoạt động giảm thiểu, vẫn là các lĩnh vực bị nhắm đến thường xuyên nhất trong vòng 8 quý vừa qua, theo sau là lĩnh vực tài chính, chiếm 29%.

Để biết thêm về các xu hướng tấn công DDoS trong Quý 3 năm 2016, bấm vào đây để tải Báo cáo đầy đủ. Báo cáo Xu hướng Tấn công DDoS Quý 4 năm 2016 sẽ được công bố trong vài tháng tới.

Theo Verisign

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận