5 điểm iPhone X đang bắt kịp Android

5 điểm iPhone X đang bắt kịp Android

iPhone X không chỉ đẹp mà còn được đánh giá là một trong những bước nhảy vọt về tính năng mà Apple từng giới thiệu. Có hàng loạt công nghệ trên iPhone X bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ mẫu iPhone nào khác. Tuy nhiên, nó không có nghĩa bạn không thể tìm thấy chúng trên các điện thoại khác. Nếu đã từng nghiên cứu Android, bạn sẽ biết được rằng chúng đã sở hữu các tính năng được gọi là mới trên iPhone X từ lâu.

Màn hình OLED


Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Apple cũng đưa công nghệ OLED lên iPhone, trong khi Samsung Galaxy đã có màn hình OLED từ năm 2009. Các mẫu iPhone khác của Apple, kể cả iPhone 8 và 8 Plus ra mắt cùng iPhone X, đều đang dùng màn hình LCD. Chúng tuy đẹp mắt nhưng không được đánh giá cao bằng OLED vì OLED tái tạo màu sắc tốt hơn và cho độ tương phản rõ hơn. Nó cũng tiết kiệm pin vì tiêu thụ ít điện năng hơn LCD.

Sạc nhanh


Điện thoại Android bắt đầu dùng công nghệ sạc nhanh QuickCharge của Qualcomm từ năm 2013, còn Apple chỉ vừa mới giới thiệu tính năng sạc nhanh của riêng mình trên iPhone 8/8 Plus và iPhone X. Muộn còn hơn không, bạn hoàn toàn có thể bào chữa cho Apple như vậy. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về công nghệ của Apple, đó là phải mua thêm phụ kiện ngoài để dùng nó. Cụ thể, bạn cần adapter USB C 29W giá 49 USD hoặc adapter USB C đi cùng laptop MacBook và cáp kết nối USB C đến Lightning giá 25 USD. Điện thoại Android đã được hỗ trợ các adapter và cáp cần thiết để sạc nhanh ngay khi vừa đập hộp.

Sạc không dây


Smartphone đầu tiên có khả năng sạc không dây đã có mặt từ năm 2013 và không ai khác, chúng chạy hệ điều hành Android. 4 năm sau, iPhone 8/8 Plus và iPhone X mới được ứng dụng công nghệ này.

Viền siêu mỏng


Vài năm nay, smartphone Android bắt đầu sở hữu thiết kế viền máy siêu mỏng để tăng tỷ lệ màn hình so với thân máy. Nhiều thiết bị xuất hiện khá sớm, từ khoảng năm 2013, đã có tỷ lệ trên 70%, chẳng hạn LG G3 và Galaxy S4. Trong khi đó, iPhone vẫn giữ tỷ lệ dưới 70% cho đến iPhone X, thiết bị ước tính có tỷ lệ khoảng 83%. iPhone 8 và 8 Plus có tỷ lệ khoảng 65%.

Nhận diện gương mặt


Samsung đã qua mặt Apple trong suýt soát ở tính năng này vì họ là hãng đầu tiên giới thiệu công nghệ nhận diện gương mặt để mở khóa Galaxy S8 khi thiết bị ra mắt hồi tháng 4. Chỉ vài tháng sau, Apple đã đáp trả bằng Face ID, sử dụng hệ thống máy ảnh True Depth. Theo thử nghiệm ban đầu, công nghệ của Samsung hoạt động không quá tốt và có lẽ Galaxy S8 sẽ được nâng cấp bằng vài bản cập nhật phần mềm.

Chúng ta vẫn chưa biết Face ID của Apple hoạt động ra sao trong thực tế. Nhưn do Face ID thay thế hoàn toàn Touch ID và vân tay để mở khóa và xác thực thanh toán trên iPhone, hi vọng nó sẽ không có sai sót gì.

Theo ICTNews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận