Adobe Photoshop cho iPad vẫn sẽ ra mắt trong năm 2019, nhưng thiếu nhiều tính năng quan trọng

Adobe Photoshop cho iPad vẫn sẽ ra mắt trong năm 2019, nhưng thiếu nhiều tính năng quan trọng

Adobe Photoshop cho iPad vẫn sẽ ra mắt trong năm 2019, nhưng thiếu nhiều tính năng quan trọng

Tuy nhiên, có vẻ như mục tiêu ấy chưa thể thực hiện ngay trong năm nay, do Photoshop trên iPad vẫn còn thiếu quá nhiều tính năng chủ chốt.

Ngày 17/10 vừa qua, hãng Adobe đã xác nhận rằng ứng dụng Photoshop cho iPad vẫn sẽ được công ty cho ra mắt vào cuối năm nay. Ứng dụng này được giới thiệu lần đầu tiên là từ hồi năm ngoái, trên sân khấu sự kiện ra mắt sản phẩm của Apple. Tuy nhiên, để kịp tiến độ phát hành trong năm 2019, Adobe sẽ phải loại bỏ một số tính năng quan trọng nhất của phần mềm Photoshop trong phiên bản đầu tiên, nguồn tin từ hãng tin Bloomberg cho biết.

Mặc dù suốt từ năm ngoái đến nay, vẫn chưa có bất kỳ một thông tin chính thức nào về ngày ra mắt của sản phẩm này, song người dùng và giới công nghệ vẫn kỳ vọng Adobe sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về dự án này tại hội nghị thường niên của hãng vào tháng tới. Sau khi thử nghiệm ứng dụng Photoshop cho iPad từ hơn một năm nay, một số người tham gia chương trình thử nghiệm của Adobe cho biết các phiên bản beta họ được trải nghiệm thiếu rất nhiều tính năng chủ chốt đáng ra phải có trong ứng dụng này.

Báo cáo cũng cho biết phiên bản phần mềm Photoshop cho nền tảng iOS sẽ chỉ được tích hợp một số tính năng ít cao cấp hơn; trong khi đó những tính năng quan trọng mà người dùng Photoshop trên máy tính vẫn quen thuộc từ xưa đến nay thì lại không có, chẳng hạn như các bộ lọc , công cụ vẽ Pen Tool và các thư viện cọ vẽ (brush) tuỳ chỉnh, tính năng vẽ vector, các không gian màu (color spaces), chỉnh sửa ảnh RAW, các đối tượng thông minh (smart objects), chỉnh sửa kiểu dáng của từng layer (layer styles), cùng nhiều tính năng khác liên quan đến việc tạo mặt nạ (mask).

Một người dùng tham gia thử nghiệm ứng dụng Photoshop cho iPad mới cho biết: "Về mặt tính năng mà nói, đây giống như các ứng dụng iPad được bổ sung thêm một số tính năng nền web chứ không phải là ‘Photoshop thực sự' như quảng cáo. Tôi hiểu rằng ứng dụng Photoshop cho iPad lần này được xây dựng dựa trên mã nguồn của Photoshop cho máy tính, song ở thời điểm hiện tại thì chưa có dấu hiệu nào cho thấy điều đó".

Đại diện của Adobe cho biết các phiên bản thử nghiệm của Photoshop không hoàn toàn giống với phiên bản chính thức cuối cùng sẽ được tung ra, bởi sau khi làm việc với đại diện của Apple, Adobe quyết định sẽ có một số tính năng quan trọng được "phát hành nóng" ngay trước thềm buổi ra mắt chính thức. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng phiên bản ban đầu của Photoshop sẽ thiếu một số tính năng chủ chốt, song có thể được bổ sung dần dần trong tương lai.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận