Ám ảnh dòng tin nhắn cuối của nữ giám thị trước khi bị tài xế sát hại

Ám ảnh dòng tin nhắn cuối của nữ giám thị trước khi bị tài xế sát hại

Giết nữ giám thị lấy tiền để trả nợ

Chiều tối 5/7, Công an TP. Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh đấu tranh làm rõ hành vi của Nguyễn Văn Tiến , nghi can chính trong vụ việc giết nữ giám thị cách đây 2 ngày.

Cơ quan điều tra thông tin, trước đó vào chiều 3/7, sau khi kết thúc buổi coi thi nữ giám thị Phạm Thị Oanh (23 tuổi, công tác tại trường ĐH Sư phạm Huế ra Hà Tĩnh coi thi THPT Quốc gia) vẫy xe taxi do Tiến điều khiển xuống xã Thạch Hạ để đi lễ nhà thờ.

Ám ảnh dòng tin nhắn cuối của nữ giám thị trước khi bị tài xế sát hại
Cơ quan chức năng đang tiến hành trục vớt thi thể nạn nhân tại cầu Sú - nơi nghi phạm Tiến vứt xác phi tang.

Chừng 21h20’, sau khi lễ xong, Tiến tiếp tục quay lại đón Oanh đi đến nhà bạn là em Nguyễn Văn Tuấn (18 tuổi, trú xã Thạch Hạ, Thạch Hà) để chơi như đã hẹn trước đó.

Vào nhà bạn chơi chừng 15 phút, chị Oanh tiếp tục lên xe của Tiến để quay trở lại chỗ ở. Tuy nhiên, trên dường đi Tiến đã nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản.

Để thực hiện ý đồ, Tiến cho xe chạy lòng vòng trên nhiều con đường. Khi đi đến địa phận sau trụ sở UBND xã Thạch Trung, Tiến chốt cửa xe rồi quay sang dùng tay bóp cổ chị Oanh đến chết. Sau đó, Tiến lục túi nạn nhân lấy 250 nghìn đồng và chiếc điện thoại.

Để đánh lạc hướng cơ quan chức năng, Tiến lái xe chở thi thể chị Oanh đến cầu Sú (huyện Thạch Hà) cách vị trí Tiến thực hiện hành vi giết khoảng 5 km rồi vứt xác xuống cầu.

Ám ảnh dòng tin nhắn cuối của nữ giám thị trước khi bị tài xế sát hại
Nữ giám thị xấu số Phạm Thị Oanh bị tài xế giết hại để cướp 250 nghìn đồng. (Ảnh Facebook nhân vật).

Tiếp đó, Tiến đi đến một khúc sông khác vứt giấy tờ liên quan rồi điều khiển xe taxi rời khỏi hiện trường.

Tiếp nhận tin báo từ Đại học Sư phạm Huế và Hội đồng thi THPT Quốc gia Hà Tĩnh, Công an TP. Hà Tĩnh vào cuộc điều tra vụ việc.

Xác định nạn nhân trước khi mất tích có thuê taxi đi nên công an đã triệu tập nhiều nghi can, trong đó có Tiến.

Sau nhiều giờ đấu tranh, Tiến cũng đã thừa nhận hành vi giết nữ giám thị với ý đồ cướp tài sản. Tiến khai do có nợ bạn tiền nên đã ra tay cướp tài sản để trả nợ.

Ám ảnh dòng tin nhắn cuối của nữ giám thị trước khi bị tài xế sát hại
Nghi can Nguyễn Văn Tiến. (Ảnh: Facebook).

Từ lời khai của Tiến, sáng 5/7, cảnh sát đã đến địa điểm cầu Sú để tìm và trục vớt thi thể nạn nhân lên bờ.

Do khu vực này hẻo lánh, khu vực ao bèo, cây cối rậm rạp nên đến hơn 11h trưa cùng ngày, thi thể nạn nhân mới được trục vớt lên để phục vụ công tác khám nghiệm.

Dòng tin nhắn cuối trước lúc bị sát hại

Cùng ngày 5/7, Công an TP. Hà Tĩnh đã có mặt tại nhà em Nguyễn Văn Tuấn (trú xã Thạch Hạ; nơi nữ giám thị Oanh đã đến chơi trước khi bị sát hại) để triệu tập về cơ quan công an lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Trò chuyện với chúng tôi sau khi biết sự việc xảy ra, nam sinh Tuấn vẫn còn hoang mang và không tin nổi đó là sự thật.

Tuấn cho biết em tình cờ quen cô Oanh khi đi thi tại điểm trường THPT Mai Thúc Loan trong đợt thi THPT Quốc gia vừa qua. Sau đó, Tuấn và cô Oanh trò chuyện và xin số điện thoại liên lạc.

Ám ảnh dòng tin nhắn cuối của nữ giám thị trước khi bị tài xế sát hại
Những dòng tin nhắn cuối của nữ giám thị Oanh thông báo về cho người bạn mới quen trước khi bị tài xế giết hại. (Ảnh: nhân vật cung cấp).

Chiều 3/7, cô Oanh nhắn tin hỏi Tuấn địa chỉ nhà thờ gần để đi lễ ngày chủ nhật. Được Tuấn chỉ về nhà thờ An Nhiên (xã Thạch Hạ) và mời về nhà mình chơi gần đó nên cô Oanh đồng ý.

"Chừng 21h20, cô Oanh đi taxi vào nhà em chơi. Vì xe đậu cách nhà khá xa nên em không nhìn rõ mặt tài xế. Vào chơi được hơn 15 phút, cô Oanh ra xe để về lại khách sạn vì mai về quê sớm.

Ra về em hái xoài cho cô làm quà. Khi đi về được chừng 20 phút, cô Oanh bỗng nhắn tin cho em là ông taxi chở cô đi lối khác không phải lúc nãy nên cô thấy lo lo. Thấy lo nên em dặn cô lúc nào về đến nhà thì nhắn cho em an tâm.

Sau đó em nhắn tin gọi điện liên tục nhưng không thấy cô bắt máy rồi máy thuê bao. Em lo lắm nhưng không biết làm sao. Cả đêm em không ngủ được. Đến sáng nay em được triệu tập lên công an thì em mới biết cô Oanh bị giết hại rồi. Lúc nghe, em không dám tin nổi đó là sự thật", Tuấn kể.

Ngồi bên cạnh, bà Giang - mẹ Tuấn cho biết, từ lúc nghe tin cô giáo bị giết hại, Tuấn như người mất hồn, cả ngày hoang mang.

Ám ảnh dòng tin nhắn cuối của nữ giám thị trước khi bị tài xế sát hại
Sáng 5/7, rất đông người dân đến theo dõi cơ quan chức năng trục vớt thi thể nạn nhân Oanh, điều tra vụ việc.

Bà Giang kể, chiều 3/7 thấy Tuấn hỏi mình địa chỉ các nhà thờ gần cho cô giáo mới quen đi lễ nên bà chỉ giúp chứ không hỏi gì thêm.

Đến sáng nay nghe tin sự việc, chính bà Giang cũng hoang mang, không ngờ cô giáo vừa đến chơi nhà hôm trước đã bị người khác giết hại dã man thế.

Cùng ngày (5/7), thi thể nạn nhân Oanh đã được bàn giao về cho gia đình để lo thủ tục mai táng tại quê nhà.

Hiện cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự Tiến để củng cố hồ sơ, xử lý trước pháp luật.

Theo Trí thức trẻ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận