Anh bắt đầu cuộc thử nghiệm xe buýt không người lái đầu tiên

Anh bắt đầu cuộc thử nghiệm xe buýt không người lái đầu tiên

Với cuộc thử nghiệm này, trong 3 tuần tới, khoảng 100 người sẽ chia thành từng nhóm, trải nghiệm nguyên mẫu xe buýt không người lái này tại Greenwich, Thủ đô London.

Anh bắt đầu cuộc thử nghiệm xe buýt không người lái đầu tiên

Phương tiện này có thể di chuyển với tốc độ lên tới 16,2km/h, do máy tính điều khiển. Tuy nhiên, sẽ vẫn có một nhân viên được đào tạo có mặt trên xe để can thiệp, dừng xe buýt trong trường hợp cần.

Công ty Oxbotica đơn vị phát triển chiếc xe buýt này cho biết, khoảng 5.000 người dân Anh đã đăng ký tham gia thử nghiệm. “Rất ít người được trải nghiệm một thiết bị tự động lái vì vậy đây là cơ hội để họ chứng kiến tận mắt”, ông Graeme Smith, Giám đốc điều hành Oxbotica cho biết.

“Chúng tôi hy vọng nhận được cái gật đầu của những người tham gia thử nghiệm. Chúng tôi cũng mong muốn nhận được ý kiến chung của mọi người về trải nghiệm khi di chuyển trên phương tiện này”, ông Smith chia sẻ.

Chiếc xe buýt không người lái của Oxbotica chỉ có 4 chỗ bên trong xe, không hề có bánh lái hay phanh. Trong cuộc thử nghiệm, 5 camera và 3 thiết bị laser sẽ giúp chiếc xe này định vị trên đoạn đường bên sông dài hơn 3km, nơi thường xuyên có người đi xe đạp và đi bộ qua lại.

Xe có thể nhìn xa 100m ở phía trước, phanh kịp thời nếu phát hiện vật thể trên đường đi và vẫn có thể phanh khẩn cấp nếu cần thiết.

Giới chức địa phương khẳng định, loại xe này có thể giúp cải thiện kết nối giao thông tại Greenwich. Theo họ, người dân có thể bắt đầu sử dụng hệ thống này từ năm 2019 trên cơ sở thử nghiệm. Sau đó, loại xe này mới được đưa vào sử dụng ở những nơi khác.

Bộ trưởng Công nghiệp Anh Nick Hurd khẳng định: “Anh có lịch sử sáng tạo trong ngành ô tô và loại công nghệ này có thể hạn chế thương vong cũng như tạo điều kiện cho người già, người khuyết tật tự do di chuyển”.

Theo Giao Thông

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận