Ảnh khiêu dâm tràn ngập iOS 10

Ảnh khiêu dâm tràn ngập iOS 10

Một từ khóa bị chặn trong iOS 10 vì có thể mở ra hình ảnh khiêu dâm

iOS 10 của Apple cho iPhone, iPad có tính năng mới là bạn có thể tìm kiếm và chèn ảnh GIF động trực tiếp trong ứng dụng nhắn tin. Dù hứa hẹn như vậy nhưng ngay lập tức, nó đã gây họa cho Apple khi mọi người khám phá ra đây là một “ổ” nội dung khiêu dâm.

Theo trang Dealspin, khi tìm kiếm ảnh cho từ khóa “butt” (mông), hình ảnh khiêu dâm xuất hiện. Gizmodo tìm ra một số nội dung người lớn khác ngay cả khi nhập những từ rất bình thường như “huge” (khổng lồ). Có lẽ, Apple đã quên mất Internet chứa đầy các nội dung khiêu dâm.

Dù vậy, ngay sau khi phát hiện ra vấn đề, Apple đã chặn đứng tất cả các từ khóa có thể dẫn đến các hình ảnh gây hiểu lầm. Đây là phương thức khá cực đoan nhưng được đánh giá là hiệu quả. Bên cạnh những từ ngữ khiêu dâm, Apple còn cho vào “danh sách đen” cả những từ tưởng như khá ngây thơ như “huge” hay “bounce” (nẩy).

iOS 10 là phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple dành cho người dùng iPhone, iPad và iPod touch. Nền tảng vừa được phát hành hôm 13/9. Dù mới xuất hiện cách đây vài ngày, iOS 10 mang đến không ít rắc rối cho Apple khi người dùng liên tục báo cáo các sự cố như mất tín hiệu mạng, hao pin nhanh hay biến iPhone, iPad thành “cục gạch”. Mới đây, T-Mobile còn cảnh báo khách hàng chưa vội lên iOS 10 vì có thể mất sóng di động.

Theo ICTNews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận