Apple cấm cửa các ứng dụng đào tiền ảo trên iPhone

Apple cấm cửa các ứng dụng đào tiền ảo trên iPhone

Nguyên tắc iOS mới của Apple liệt kê cụ thể trong phần 3.15 đề cập đến Cryptocurrencies, yêu cầu ứng dụng bị cấm đào bitcoin và các loại tiền ảo khác, trừ khi nó được thực hiện ngoài thiết bị (thông qua điện toán đám mây). Ứng dụng cũng không thể cung cấp tiền ảo làm phần thưởng để thực hiện các tác vụ nhất định như tải xuống một số ứng dụng nhất định hoặc đăng thông báo trên phương tiện truyền thông xã hội.

apple cam cua cac ung dung dao tien ao tren iphone hinh anh 1

iPhone sẽ không được phép khai thác làm công cụ đào tiền ảo.

Các dịch vụ ban đầu bao gồm các khoản đầu tư tương lai, hoặc khoản chứng khoán khác liên quan đến tiền ảo phải được cung cấp bởi một ngân hàng, công ty chứng khoán hoặc sàn giao dịch được thành lập. Và tất nhiên, tất cả những thứ này phải được cung cấp hợp pháp.

Đào tiền ảo đòi hỏi phần cứng đặc biệt, mạnh mẽ có thể giải quyết các công thức toán học phức tạp, xác minh một giao dịch tiền ảo trong Blockchain. Trong phần 2.4 của nguyên tắc iOS, Apple yêu cầu các ứng dụng từ nhà phát triển bên thứ 3 cần sử dụng năng lượng một cách có hiệu quả và không xả pin, tạo ra nhiệt quá mức hoặc gây canh thẳng không cần thiết cho tài nguyên thiết bị. Phần này cũng cấm các ứng dụng và bất kỳ quảng cáo của bên thứ ba nào chạy quy trình nền không liên quan, chẳng hạn như đào tiền ảo.

Về cơ bản, Apple cho phép iPhone cài đặt các ứng dụng hoạt động như một chiếc ví ảo, mặc dù các nhà phát triển ứng dụng này phải được đăng ký làm tổ chức. Hãy nhớ rằng ngay cả các smartphone sắp tới hỗ trợ Blockchain như HTC Exodus hay Sirin Finney sẽ không có khả năng xử lý đào tiền ảo. Những điện thoại này sẽ chứa một ví lưu trữ đóng băng tiền ảo ngoại tuyến để giảm thiểu hành vi một ai đó xâm nhập vào ví của bạn.

apple cam cua cac ung dung dao tien ao tren iphone hinh anh 2

Nội dung quy định mới dành cho các ứng dụng iOS từ Apple.

Blockchain là một quá trình lưu trữ không tập trung, trong đó mỗi giao dịch mới là một khối được gửi tới tất cả các thành viên của mạng để phê duyệt. Khi điều đó xảy ra, khối được thêm vào chuỗi và giao dịch được hoàn tất. Nó được cho là một cách an toàn hơn để lưu trữ hồ sơ tài chính và khó khăn hơn cho tin tặc đột nhập.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận