Apple chiếm nửa thị trường tai nghe true wireless toàn cầu, bán được 60 triệu AirPods trong năm 2019

Apple chiếm nửa thị trường tai nghe true wireless toàn cầu, bán được 60 triệu AirPods trong năm 2019

Apple chiếm nửa thị trường tai nghe true wireless toàn cầu, bán được 60 triệu AirPods trong năm 2019

Trong năm 2019, Apple đã chiếm tới 71% tổng doanh thu thị trường tai nghe TWS. Cùng với đó, Táo Khuyết cũng có cho mình hơn 50% thị phần, tiếp theo sau là Samsung và Xiaomi với vỏn vẹn gần 10% thị phần.

Chuyên gia phân tích đến từ Strategy Analytics, ông Ken Hyers cho biết, hiện thị trường tai nghe TWS đang rộng mở. Cùng với đó, giá của các chipset TWS cũng sụt giảm mạnh. Trong sáu tháng cuối năm, giá của các mặt hàng này đã giảm đi một nửa, mở ra hàng chục, nếu không muốn nói là hàng trăm nhà cung cấp mới tham gia vào thị trường tai nghe TWS và cho ra những mẫu tai nghe có giá thành tương đối tốt.

Việc giá giảm đã khiến doanh số của các mẫu tai nghe true wireless cấp thấp bất ngờ tăng. Hầu hết người tiêu dùng đều không thể mua các mẫu tai nghe TWS cao cấp đến từ Apple, Bose hay Samsung. Thay vào đó, họ tìm đến các hãng ít tên tuổi hơn và chọn cho mình các sản phẩm giá rẻ.

Mặc dù vậy, Apple vẫn thống trị thị trường tai nghe không dây trong năm 2019 với doanh số đạt tới 60 triệu chiếc AirPods được bán ra. Con số này được đưa ra bởi Strategy Analytics tương tự như những gì hãng tin Bloomberg đã ước tính vào tháng 11 năm ngoái.

Một trong những lý do chính khiến Apple tăng gấp đôi số lô hàng AirPods được bán ra trong năm 2019 so với năm trước là nhờ sự ra mắt của AirPods Pro. Mẫu tai nghe true wireless mới nhất của Táo Khuyết hiện đang được rất nhiều người tìm mua nên chắc chắn, con số ấy vẫn chưa thể dừng lại.

Mặc dù nhiều mẫu tai nghe TWS giá rẻ đang tràn ngập thị trường nhưng AirPods vẫn là cái tên đầu tiên mà người dùng nhắc tới, cũng như dẫn đầu về doanh thu và các đơn vị bán ra. Công ty phân tích hy vọng Apple sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường tai nghe TWS trong vòng ít nhất 5 năm tới.

Kể từ lần đầu tiên ra mắt, AirPods đã nhận lấy không ít lời chê bai và chế giễu. Nhưng sau đó, nó vẫn đạt được nhiều thành công vang dội. Phải mất đến gần 2 năm để AirPods mới có thể tìm ra đối thủ xứng tầm.

Ở thời điểm hiện tại, rất khó có thể có được một mẫu tai nghe TWS sở hữu chất âm, thời lượng pin và sự tiện lợi tương tự như AirPods Pro. Sẽ không có nhiều thiết bị trên thị trường có cho mình những yếu tố mà AirPods Pro mang lại.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận