Apple có trình làng iMac, MacBook và iPad Pro mới tại WWDC 2018?

Apple có trình làng iMac, MacBook và iPad Pro mới tại WWDC 2018?

Video dự kiến những sản phẩm có mặt tại WWDC năm nay.

Năm ngoái, các dòng iMac, MacBook và iPad Pro đều có các sản phẩm mới trong Hội nghị các nhà phát triển WWDC của Apple, và iPad Pro là sản phẩm có nhiều thay đổi nhất, bao gồm thiết kế màn hình cỡ 10,5 inch mới và màn hình ProMotion tiên tiến. Apple cũng tiết lộ iMac Pro và loa thông minh Hone Pod, đang được bán trên thị trường.

apple co trinh lang imac, macbook va ipad pro moi tai wwdc 2018? hinh anh 1

WWDC là sự kiện thường niên của Apple, giới thiệu các phần mềm và sản phẩm công nghệ.

Năm nay, cùng với các thông báo về hệ điều hành iOS, macOS và các thông báo phần mềm khác, giới công nghệ đang mong đợi sự xuất hiện của dòng máy tính Macbook, iMac và iPad kế nhiệm. Dưới đây là những sản phẩm công nghệ người dùng có thể kỳ vọng từ Apple tại WWDC 2018.

MacBook và MacBook Pro

Đối với các dòng MacBook và MacBook Pro, chúng có thể được nâng cấp lên bộ xử lý Kaby Lake tiên tiến nhất của Intel. Hiện tại, nhà sản xuất chip Intel đang làm việc trên các bộ xử lý công nghệ 10nm Cannon Lake, cho phép Apple bổ sung thêm RAM 32GB cho tất cả các mẫu MacBook mới. Tuy nhiên, người dùng phải đợi đến năm 2019 mới thấy MacBook được trang bị vi xử lý Cannon Lake.

apple co trinh lang imac, macbook va ipad pro moi tai wwdc 2018? hinh anh 2

MacBook Pro sẽ còn được nâng cấp.

Đã có khá nhiều phản hồi tích cực về hệ thống camera TrueDepth của Apple và liệu công ty có trang bị cho MacBook công nghệ mới này hay không? Hiện đã có không ít máy tính chạy hệ điều hành Windows hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt Windows Hello để mở khóa các thiết bị. Nếu đưa công nghệ Face ID vào dòng MacBook Pro, điều này cũng có thể khiến MacBook tăng giá. 

Mới đây, “Nhà Táo” đã phải gánh không ít phản hồi tiêu cực từ bàn phím kiểu bướm (Butterfly) của mình và thậm chí còn phải đối mặt với một vụ kiện tập thể về sự cố này. Do vậy, người dùng có thể kỳ vọng một bàn phím cải tiến mới sẽ có trên các mẫu MacBook mới nhất.

apple co trinh lang imac, macbook va ipad pro moi tai wwdc 2018? hinh anh 3

Bàn phím kiểu bướm của Apple đang bị phàn nàn.

MacBook Air đang cực kỳ lỗi thời nhưng lại là chiếc MacBook rẻ nhất. Năm nay sẽ là thời điểm tối ưu để hãng tung ra MacBook Air với thiết kế mới, duy trì mức giá 999 USD (tương đương 22,7 triệu đồng), thậm chí có thể mỏng hơn bất kỳ MacBook nào trước đây và sử dụng mặt kính như các dòng MacBook hiện tại. Ít nhất, nếu không thiết kế lại MacBook Air, dòng sản phẩm này sẽ có sự nâng cấp về các thông số kỹ thuật hoặc giảm giá.

Hệ điều hành Mac

Việc chuyển sang hệ điều hành macOS High Sierra đang gặp khá nhiều khó khăn. Thậm chí, nhiều người dùng đã phải chuyển về Sierra để sử dụng  một số ứng dụng cũ và thiết lập máy chủ. Trong thời gian tới, người dùng kỳ vọng sẽ sớm nhận được một bản cập nhật macOS mới và sửa chữa nhiều vấn đề từ High Sierra.

apple co trinh lang imac, macbook va ipad pro moi tai wwdc 2018? hinh anh 4

Ngoại hình của MacBook Pro chưa có nhiều thay đổi.

Thêm nữa, giới công nghệ cũng chờ đợi các tính năng mới sẽ khuyến khích nhiều người dùng nâng cấp lên các phiên bản mới hơn của hệ điều hành Mac, bao gồm các tính năng đa nền tảng với iOS hoặc thậm chí cập nhật cho các ứng dụng của bên thứ nhất.

iPad Pro

Không ít tin đồn cho rằng thế hệ tiếp theo của iPad Pro sẽ được tích hợp camera TrueDepth và công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID. Trước đó, máy quét vân tay Touch ID cũng được Apple đưa xuống dòng iPad nên bạn hoàn toàn có thể mong chờ camera TrueDepth sẽ có mặt trên iPad trong tương lai gần.

apple co trinh lang imac, macbook va ipad pro moi tai wwdc 2018? hinh anh 5

iPad sẽ có viền màn hình mỏng dần đi.

Apple đã làm mỏng các viền bezel trên iPad Pro 10,5 inch năm ngoái, đưa màn hình lớn hơn vào thân máy có kích thước nhỏ hơn nên rất có thể phiên bản năm nay sẽ có màn hình lớn hơn trong khung của phiên bản 12,9 inch hiện tại. Thêm vào đó, iPad cũng được đồn đoán nâng cấp lên bộ xử lý A11X và nhiều cải tiến về hiệu suất khác.

Ipad Mini

Giờ đây, iPad 9,7 inch 2018 của Apple (giá chỉ 329 USD – 7,4 triệu đồng) đã hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil và được trang bị bộ vi xử lý Fusion A10 mạnh mẽ. Vì vậy, chẳng có lý do gì để người dùng chi tới 399 USD (khoảng 9,1 triệu đồng) để mua về iPad Mini chạy chip A8 cách đây 4 năm.

Dự kiến, Apple sẽ hạ thấp giá của iPad Mini mới, nâng cấp thông số kỹ thuật hoặc sẽ khai tử dòng sản phẩm này. Trong trường hợp cải tiến, camera TrueDepth và hỗ trợ Apple Pencil vẫn có khả năng tích hợp trên iPad Mini mới.

Tấm sạc Air Power

apple co trinh lang imac, macbook va ipad pro moi tai wwdc 2018? hinh anh 6

Tấm sạc Air Power cho phép sạc không dây các thiết bị của Apple.

Năm ngoái, công nghệ sạc không dây đã đến với bộ ba iPhone 2017 với tấm sạc Air Power, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2018. Đồng thời, vỏ bảo vệ hỗ trợ sạc không dây AirPods cũng sẽ được “trình làng” trong năm nay, có thể sạc pin cùng với iPhone và Apple Watch trên cùng một tấm AirPower. Giới công nghệ kỳ vọng, “Táo Cắn Dở” sẽ giới thiệu cả hai tại WWDC sắp tới hoặc không lâu sau đó. 

Vỏ sạc cho tai nghe không dây AirPods

Vỏ sạc cho tai nghe không dây AirPods có thể có giá khoảng 69 USD (1,5 triệu đồng) và chỉ được bán dưới dạng phụ kiện. Trong tương lai, tai nghe không dây AirPods có thể cung cấp ở hai cấu hình: một phiên bản dùng với vỏ sạc mới và một phiên bản khác với vỏ dây thông thường.

iPhone SE 2

Rất có thể, iPhone SE 2 năm nay cũng là một trong số những sản phẩm mới có hỗ trợ sạc không dây tương thích với tấm sạc AirPower. Theo các tin đồn, bản cập nhật này sẽ được ra mắt vào tháng 9, cùng thời gian với bộ ba iPhone 2018.

WatchOS 5

WatchOS 4 là bản cập nhật lớn, thiết kế lại ứng dụng của bên thứ nhất và có nhiều thay đổi khác. Do đó, giới công nghệ mong đợi hệ điều hành watchOS 5 cho đồng hồ sẽ một số cải tiến mới. Một số tính năng được kỳ vọng trên dòng smartwatch bao gồm: Màn hình luôn bật, màn hình micro - LED trên Apple Watch Series 4 hoặc Series 5.

Loa thông minh HomePod

Năm vừa qua, loa HomePod của Apple đã không thành công như mong đợi, chủ yếu là do thiếu Airplay 2 và hỗ trợ ghép nối loa stereo. Giới công nghệ mong đợi HomePod sẽ có cải thiện nhiều hơn nữa trong cách thức ra lệnh và chức năng của Siri.

Hệ điều hành iOS 12

Giao thức âm thanh Airplay 2 đã hoạt động khá lâu, xuất hiện trong một số bản beta của iOS 11.3 và iOS 11.4. Kỳ vọng được đặt ra là Apple sẽ phát hành bản chính thức vào tháng 6 này. AirPlay 2 sẽ mang lại âm thanh multi- room ( liên kết đa phòng) cho các sản phẩm của hãng cũng như sửa chữa rất nhiều vấn đề ổn định mà Airplay hiện đang phải đối mặt.

apple co trinh lang imac, macbook va ipad pro moi tai wwdc 2018? hinh anh 7

Hình ảnh động Animoji sẽ hỗ trợ nhiều nhân vật hoạt hình hơn.

Năm ngoái, nhà sản xuất có trụ sở tại Cupertino đã giúp cho trợ lý ảo Siri có âm thanh tự nhiên hơn. Trong thời gian tới, giới công nghệ mong rằng sẽ có một số cải tiến lớn của Siri được công bố tại WWDC, giúp chúng trở nên thông minh hơn, có thể cạnh tranh với Amazon Alexa và Trợ lý Google. 

Với iPhone năm nay, chắc chắn camera TrueDepth sẽ được nâng cấp cùng với nhiều nhân vật Animoji hơn, hỗ trợ mở khóa Face ID khi đặt ngang iPhone/ iPad.  Thêm nữa, iPad sẽ tiếp tục có các tính năng giống máy tính hơn, khuyến khích nhiều người dùng chuyển sang sử dụng iPad thay vì mua sổ ghi chép.

Mac Pro

Vào năm ngoái, Mac Pro cũng được kỳ vọng lộ diện trong WWDC nhưng vẫn chưa được giới thiệu. Do vậy, giới công nghệ hy vọng sẽ biết thêm nhiều thông tin về MacPro 2019 của Apple. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận