Apple đặt hàng Samsung 70 triệu màn hình OLED

Apple đặt hàng Samsung 70 triệu màn hình OLED

...Apple đã đặt hàng đại gia công nghệ Hàn Quốc tới 70 triệu màn hình OLED để trang bị cho các sản phẩm năm nay, bao gồm cả iPhone 8 sử dụng camera 3D tân tiến.

Apple đặt hàng Samsung 70 triệu màn hình OLED
Một hình mô phỏng iPhone 8, mẫu smartphone duy nhất của Apple trong năm 2017 sẽ được trang bị màn hình OLED. Ảnh: Daily Mail

Theo các đồn đoán gần đây, mẫu iPhone 2017, kỷ niệm 10 năm ra mắt smartphone mang thương hiệu Táo khuyết, có tên gọi iPhone 8 dự kiến sẽ là mẫu điện thoại flagship duy nhất được Apple trang bị màn hình OLED trong năm nay.

Ngoài ra, như phóng đoán của nhà phân tích lừng danh Ming-Chi Kuo thuộc công ty chứng khoán KGI, hai mẫu iPhone khác của năm 2017 (dự kiến là iPhone 7 và iPhone 7s Plus) sẽ vẫn dùng màn hình LCD. Mãi tới năm 2018, tất cả các mẫu smartphone của Apple mới được trang bị màn hình OLED.

Các chuyên gia dự đoán, Apple đang kỳ vọng bán được lượng lớn iPhone trong các dịp nghỉ lễ vào quý 4/2017. Cùng kỳ năm ngoái, đại gia công nghệ Mỹ đã "tẩu tán" được số lượng iPhone kỷ lục, lên tới 78,3 triệu thiết bị.

Để chuẩn bị cho nhu cầu mua iPhone 8 có thể tăng đột biến và lập kỷ lục mới, Samsung đã sẵn sàng cung cấp tới 95 triệu màn hình OLED cho Apple. Thông tin này xuất phát từ một nguồn thạo tin trong chuỗi cung cấp iPhone của Apple.

Theo David Hsieh, giám đốc cấp cao tại công ty nghiên cứu IHS Markit, Samsung sẽ là đối tác cung cấp màn hình OLED duy nhất của Apple.

Hãng thông tấn Nikkei của Nhật cũng trích dẫn nguồn tin rò rỉ mới xác nhận tuyên bố trước đây của nhà phân tích Ming-Chi Kuo về việc iPhone 8 sẽ có camera trước "mang tính cách mạng". Camera này sẽ sử dụng công nghệ nhận diện mặt 3D, cho phép người dùng mở khóa điện thoại và xác thực nhân dạng đáng tin cậy hơn.

Nguồn tin của Nikkei cho biết thêm, iPhone 8 sẽ loại bỏ hoàn toàn nút Home, trong khi hai mẫu iPhone còn lại của năm 2017 sẽ vẫn còn nút Home.

iPhone 8 dự kiến sẽ có màn hình thực tế 5,2 inch trên tổng vùng hiển thị 5.6 inch ở mặt trước máy, với phần còn lại phục vụ các tính năng điều khiển ảo và có thể cả phiên bản cảm ứng Touch ID tích hợp xuống phía dưới màn hình. iPhone 8 cũng được đồn có giá không hề rẻ và dự kiến sẽ lên kệ với giá trên 1.000 USD.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận