Apple đẩy lịch ra mắt iOS 13.1 và iPadOS sớm hơn 6 ngày so với dự kiến

Apple đẩy lịch ra mắt iOS 13.1 và iPadOS sớm hơn 6 ngày so với dự kiến

Apple đẩy lịch ra mắt iOS 13.1 và iPadOS sớm hơn 6 ngày so với dự kiến

Táo Khuyết mới đây đã xác nhận với chuyên trang công nghệ The Verge rằng hãng sẽ phát hành phiên bản iOS 13.1 và iPadOS vào ngày 24/9, thay vì ngày 30/9 như tuyên bố trước đây.

iOS 13.1 sẽ bổ sung một số tính năng mới nhưng do một số trục trặc nên chưa thể ra mắt ngay cùng với phiên bản iOS 13 chính thức đầu tiên, bao gồm: các thao tác Siri Shortcuts tự động, tính năng chia sẻ thời gian dự kiến tới điểm đến cho bạn bè thông qua ứng dụng bản đồ Apple Maps, cùng chức năng phân lập dữ liệu dành cho các thiết bị iOS sử dụng trong môi trường doanh nghiệp.

Điều quan trọng nhất là Apple đã hứa sẽ khắc phục các lỗi phát sinh của iOS 13 bản đầu tiên với phiên bản 13.1 (theo các đánh giá của các chuyên trang công nghệ, phần mềm của bản iOS 13 đầu tiên vẫn còn chứa khá nhiều lỗi). iOS 13.1 cũng sẽ "vá" lỗ hổng mới được phát hiện, cho phép kẻ tấn công có thể vượt qua lớp bảo vệ màn hình khoá và truy cập vào danh bạ của thiết bị trên hệ điều hành iOS 13, một lỗ hổng bảo mật khá nghiêm trọng đối với iOS ở thời điểm hiện tại.

Một số tính năng khác được Apple giới thiệu sẽ có trong iOS 13, chẳng hạn như chia sẻ cùng một nội dung âm thanh cho nhiều tai nghe AirPods cùng lúc, cùng các tính năng mới cho ứng dụng quản lý nhà thông minh trên nền tảng HomeKit của Apple, vẫn chưa thể xuất hiện trong bản cập nhật iOS 13.1. Dù vậy, Apple cho biết chúng vẫn sẽ đến với người dùng trong mùa thu năm nay.

iPadOS là hệ điều hành mới dành cho các dòng máy tính bảng iPad của Apple, được tách ra từ iOS tại hội nghị WWDC 2019 diễn ra hồi tháng 6 vừa qua. Với thay đổi này, từ năm nay iOS sẽ chỉ còn hoạt động trên các thiết bị iPhone và iPod touch mà thôi. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Apple "chia tách" hệ điều hành dành cho các thiết bị di động của công ty. Theo đó, iPadOS sẽ được phát triển thành một nhánh riêng biệt, song vẫn dùng chung bộ mã nguồn cơ sở với iOS (tương tự như cách thức hoạt động của hai nền tảng watchOS và tvOS).

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận