Apple đề nghị giúp FBI bẻ khóa iPhone của kẻ thảm sát ở Texas

Apple đề nghị giúp FBI bẻ khóa iPhone của kẻ thảm sát ở Texas

Apple đề nghị giúp FBI bẻ khóa iPhone của kẻ thảm sát ở Texas

Đây là kẻ gây ra vụ xả súng đẫm máu, sát hại 26 người và làm bị thương 20 nạn nhân khác tại một nhà thờ của bang Texas hôm 5/11 vừa qua.

Theo phát ngôn viên của Apple, FBI đã không hồi đáp đề nghị hỗ trợ từ công ty.

Đại diện Apple cho biết thêm, nếu FBI nhanh chóng liên lạc với họ, hãng có thể đã giúp nhà chức trách tiếp cận được các dữ liệu lưu trữ trên điện thoại. Apple sẽ chỉ dẫn cho FBI sử dụng các vân tay của hung thủ (Kelley đã tự tử ngay sau khi gây ra vụ thảm sát) để mở khóa dế cưng của hắn trước khi máy quét vân tay tự động chất dứt hoạt động.

Với iPhone, nếu máy không được sử dụng trong vòng 48 tiếng đồng hồ, tính năng đọc vân tay sẽ bị vô hiệu hóa và người dùng cần nhập mật khẩu để mở thiết bị. Trong trường hợp tay súng Kelley đã chết, việc biết được mật khẩu để mở khóa iPhone của hắn dường như là nhiệm vụ bất khả thi với FBI.

Dư luận vẫn chưa quên hồi năm ngoái, Apple từng phớt lờ yêu cầu của tòa án về việc giúp FBI bỏ khóa vào chiếc iPhone 5C thuộc về Syed Farook, thủ phạm khủng bố thành phố San Bernardino năm 2015. Vào thời điểm đó, Táo khuyết tuyên bố cách duy nhất để xâm nhập vào điện thoại của kẻ khủng bố là xây dựng một phiên bản hệ điều hành mới, có tên gọi Govt. OS.

Song, Apple lo ngại, nếu thực hiện việc này, công ty sẽ trao cho FBI chiếc chìa khóa mở mọi iPhone và sẽ không còn smartphone nào mang thương hiệu Táo khuyết có khả năng bảo mật nữa. Thái độ ngang bướng của Apple đã nhận được sự ủng hộ của nhiều đại gia công nghệ khác, nhưng cũng đồng thời khiến công ty phải hầu tòa với cáo buộc chống lệnh nhà chức trách.

FBI rốt cộc thông báo đã tìm được bên thứ ba mở khóa chiếc iPhone 5C của Kelley thành công và hủy kiện Apple sau đó.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận