Apple điều 1.000 kỹ sư phát triển công nghệ AR cho iPhone

Apple điều 1.000 kỹ sư phát triển công nghệ AR cho iPhone

Apple điều 1.000 kỹ sư phát triển công nghệ AR cho iPhone

Không giống công nghệ thực tế ảo , vốn hứa hẹn đưa người dùng kính chìm vào các thế giới số mới lạ và thú vị, công nghệ tăng cường thực tại ảo (hay tương tác ảo, AR) chỉ bổ sung thêm các chi tiết vào thế giới thực tại.

Theo chuyên gia phân tích Steven Milunovich và các cộng sự tại công ty cung cấp dịch vụ tài chính toàn cầu UBS, ứng dụng AR nhiều khả năng sẽ trở thành mục tiêu cải tiến sản phẩm trọng yếu tiếp theo của Apple. Trong báo cáo mới, ông Milunovich viết: "Theo một số nguồn tin trong ngành công nghiệp, Apple có thể đang duy trì hơn 1.000 kỹ sư tham gia một dự án liên quan đến AR ở Israel".

Ông Milunovich chỉ ra rằng, Apple đã thực hiện nhiều vụ thâu tóm liên quan đến công nghệ AR thời gian qua, chẳng hạn như mua lại công ty cảm biến 3D PrimeSense đóng độ tại Tel Aviv, Israel; công ty Metaio, "cha đẻ" của phần mềm cho phép người dùng ngắm nhìn các phẩm, rồi chọn các màu sắc và bổ sung những chi tiết khác nhau cho chúng, ở Đức; và gần đây nhất là công ty an ninh mạng, phát triển công nghệ nhận diện mặt RealFace ở Tel Aviv, Israel.

Chuyên gia phân tích của UBS cũng lưu ý, Apple đánh giá triển vọng của AR trong tương lai tốt hơn VR. Bản thân CEO Apple Tim Cook từng nhiều lần nhắc đến tiềm năng to lớn của công nghệ tăng cường thực tại ảo. Trong một cuộc phỏng vấn với báo Independent hồi đầu tháng này, ông Cook thâm chí đã so sánh AR với iPhone và nói đây là công nghệ "dành cho tất cả mọi người".

Thay vì bắt đầu từ con số 0, Apple có thể ứng dụng công nghệ AR thông qua hệ thống đã thiết lập được - số lượng người đã sở hữu ít nhất một sản phẩm mang thương hiệu Táo khuyết, ví dụ như iPhone hoặc iPad. Nói một cách khác, Apple có thể trang bị tính năng AR cho các sản phẩm đã có.

Các chuyên gia UBS dự đoán, Apple có thể sớm tung ra thị trường sản phẩm AR mới: iPhone thế hệ tiếp theo, dự kiến sẽ trình làng vào nửa cuối năm nay. Phỏng đoán này tương đồng với tiêu liệu của nhà phân tích lừng danh Ming-Chi Kuo thuộc công ty chứng khoán KGI về việc iPhone 8/X sẽ được trang bị cảm biến không gian 3D ở camera trước của máy.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận