Apple ID bỗng dưng dở chứng, nhiều khách hàng lo ngại bị hack

Apple ID bỗng dưng dở chứng, nhiều khách hàng lo ngại bị hack

Không có giải thích rõ ràng về lý do tại sao những người dùng này bị khóa tài khoản, nhưng họ có thể lấy lại quyền truy cập vào tài khoản bằng cách trả lời câu hỏi bảo mật hoặc nhập số điện thoại đáng tin cậy để nhận mã xác minh. Người dùng cũng được yêu cầu đặt lại mật khẩu tài khoản Apple ID của họ và đặt mật khẩu mới.

apple id bong dung do chung, nhieu khach hang lo ngai bi hack hinh anh 1

Nhiều người dùng Apple bị yêu cầu phải thiết lập lại mật khẩu Apple ID.

Trên Twitter, một thành viên cho biết: “Cả bản thân và đồng nghiệp tôi đã không thể giải thích được vì sao tài khoản Apple ID của chúng tôi yêu cầu phải khôi phục và tạo mật khẩu Apple ID mới. Tôi thấy không chỉ riêng chúng tôi gặp phải. Chuyện gì vậy? Tôi lo lắng về chi tiết ngân hàng của mình”.

Nếu Apple ID của bạn đã bị khóa, bạn sẽ nhận được thông báo trên iPhone, iPad hoặc Mac của mình rằng một số cài đặt liên quan đến Apple ID cần được cập nhật. Trừ khi cập nhật tài khoản Apple ID, nếu không bạn sẽ mất quyền truy cập vào iMessage, FaceTime và các dịch vụ khác của Apple.

apple id bong dung do chung, nhieu khach hang lo ngai bi hack hinh anh 2

Màn hình khóa Apple ID hiện ra, yêu cầu cập nhật thông tin cần thiết.

Apple đã không ban hành một tuyên bố chính thức về vấn đề này nhưng có khả năng công ty đã quyết định thực hiện bước này như một biện pháp phòng ngừa an ninh do một mối đe dọa hack xảy ra. Hoặc nó cũng chỉ có thể là một lỗi từ phía Apple. Dẫu sao đây cũng sẽ là thời điểm tốt để người dùng bật xác thực hai yếu tố cho tài khoản Apple của mình nếu chưa thực hiện điều đó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận