Apple khai tử công nghệ 3D Touch?

Apple khai tử công nghệ 3D Touch?

Apple khai tử công nghệ 3D Touch?

Các nhà phân tích của Barclays cho biết, các iPhone sắp ra mắt vào tháng 9 tới sẽ không còn trang bị công nghệ 3D Touch. Thời báo Phố Wall cũng từng đề cập đến thông tin này hồi tháng 1 năm nay.

Trước đó, Apple đã thay thế 3D Touch bằng Haptic Touch trên iPhone XR nhằm hỗ trợ thiết bị sử dụng màn hình LCD vẫn có thể có viền mỏng.

Thực tế, công nghệ 3D Touch đã được "gã khổng lồ công nghệ Mỹ" áp dụng trên mẫu iPhone XS với màn hình OLED tràn viền mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Tuy nhiên, giới quan sát tin rằng, công nghệ Haptic Touch sẽ thay thế 3D Touch và có mặt trên tất cả các mẫu smartphone tiếp theo của hãng.

Được biết, Haptic Touch là tên gọi khác của công nghệ phản hồi xúc giác mà Apple từng đặt là Taptic Engine. Những tác vụ làm được trên nền tảng Haptic Touch được đánh giá không đa dạng bằng 3D Touch, điển hình như thiếu khả năng nhấn giữ mạnh để xem nhanh nội dung.

Việc loại bỏ 3D Touch có thể được Apple đề cập tới khi giới thiệu iOS 13 tại sự kiện WWDC 2019 sẽ diễn ra vào ngày 3/6 tại San Jose McEnery Convention Center, California, Mỹ.

Theo Petrotimes/Macrumors

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận