Apple khẳng định Face ID trên iPhone X không "sinh ra" cho nhiều người dùng cùng lúc

Apple khẳng định Face ID trên iPhone X không "sinh ra" cho nhiều người dùng cùng lúc

Apple khẳng định Face ID trên iPhone X không sinh ra cho nhiều người dùng cùng lúc

Theo Macrumors, lời khẳng định trên của phó chủ tịch cấp cấp mảng công nghệ phần mềm, Craig Federighi được đưa ra trong thư phản hồi của Apple tới người dùng. Nguyên văn câu trả lời của Craig Federighi ghi:

"Hiện tại, chúng tôi đang tập trung xác thực Face ID cho một người dùng duy nhất. Ngay cả khi Touch ID hỗ trợ nhiều vân tay khác nhau thì thực tế chỉ cho một chủ sở hữu iPhone duy nhất có thể mở khóa thiết bị bằng một ngón và ngón cái trên cả hai bàn tay, chứ không phải cho nhiều người xác thực cùng lúc. Chúng tôi chắc chắc chắn sẽ lưu tâm tới phản hồi này khi xem xét kế hoạch phát triển Face ID trong tương lai".

Trước đó trong tâm thư của một người dùng Apple 33 tuổi có tên Steve Sheridan, người này mong muốn nhận được sự trợ giúp từ phía Apple. Sheridan muốn Apple hỗ trợ anh này dùng chung tính năng Face ID với người vợ.

Sheridan chia sẻ, cả anh và vợ đều tin tưởng chia sẻ với nhau vân tay Touch ID trên các thế hệ iPhone trước. Nhưng kể từ khi Sheridan chuyển sang dùng iPhone X, anh này gặp phải bất tiện khi chỉ có lựa chọn đưa điện thoại trước mặt để xác thực hoặc đọc cho vợ anh đoạn mật khẩu khá dài và phức tạp. Anh này cũng khẳng định, việc xác thực trở nên khó khăn và bất tiện hơn bao giờ hết, đặc biệt trong trường hợp Sheridan đang lái xe.

Sheridan thậm chí không ngần ngại chỉ trích Face ID là "một bước lùi về bảo mật và sự tiện lợi" dù ông luôn là một fan ruột của Apple và hài lòng với các sản phẩm của hãng. Kết thư, Sheridan mong muốn Apple có thể sớm hỗ trợ Face ID cho hai người dùng trở lên thay vì chỉ một người như hiện nay.

Face ID và Touch ID tồn tại một sự khác biệt khá rõ rệt. Trong khi, Touch ID cho phép người dùng đăng ký vân tay từ nhiều người dùng khác nhau thì Face ID chỉ cho phép xác thực duy nhất một khuôn mặt trên mỗi thiết bị.

Apple khẳng định, khả năng giả mạo Face ID chỉ là 1:1.000.000, trong khi cơ hội làm giả vân tay Touch ID cao hơn lên tới 1:50.000. Cũng trong điều kiện sử dụng thực tế, Face ID hiện đáp ứng khá tốt nhu cầu của người dùng về tốc độ nhận diện và độ bảo mật. Tuy nhiên, việc iPhone X nhận nhầm khuôn mặt của hai anh em tại TP.HCM hay bị Bkav qua mặt vừa qua khiến tuyên bố này của Apple trở nên khó thuyết phục.

Việc chỉ cho phép một người dùng duy nhất sử dụng Face ID được cho là cách Apple giới hạn đối tượng có thể tiếp cận iPhone với mục đích xấu. Nhưng đánh đổi lại lợi ích về bảo mật, người dùng lại gặp phải sự bất tiện lớn nếu họ thực sự muốn chia sẻ tính năng Face ID cho người thân và bạn bè tin tưởng.

Hy vọng, Apple sẽ sớm có những điều chỉnh hoặc ít nhất thêm tùy chọn xác nhận từ phía người dùng để mở rộng lượng người dùng cho tính năng Face ID.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận