Apple mở NFC: iPhone có thể dùng làm vé xe, chìa khóa

Apple mở NFC: iPhone có thể dùng làm vé xe, chìa khóa

Apple mở NFC: iPhone có thể dùng làm vé xe, chìa khóa

Theo một thông báo mới được phát hành, Apple đang có ý định mở quyền truy cập chip NFC trên iPhone cho một số nhà phát triển thông qua phiên bản hệ điều hành iOS 12.

Apple lần đầu tích hợp chip NFC vào iPhone kể từ dòng máy iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Những thiết bị này có thể sử dụng công nghệ NFC để thanh toán trên một số máy POS thông qua dịch vụ Apple Pay. Bằng việc mở chip NFC, Apple đã mở cánh cửa thanh toán di động cho các nhà phát triển khác.

Thông báo cũng cho biết, Apple muốn người dùng của họ có thể mở cửa phòng khách sạn, lên tàu điện ngầm hay các dịch vụ di chuyển khác bằng chính chiếc điện thoại iPhone của mình. Việc dùng iPhone làm thẻ tàu điện đã được thực hiện ở Anh và phần nào đó là tại Nhật Bản kể từ năm 2016.

Ở thời điểm hiện tại, một số khách sạn cũng đã cho phép sử dụng kết nối bluetooth trên iPhone như một phương tiện để mở cửa phòng. Tuy nhiên, bluetooth sẽ không có độ bảo mật và an toàn cao như kết nối NFC.

Hiện vẫn chưa rõ Apple có thêm các API cần thiết vào SDK cho mọi nhà phát triển hay không. Apple có thể sẽ giới hạn số đối tượng có quyền tiếp cận với công nghệ này. Thông tin cụ thể sẽ chỉ được tiết lộ ở buổi ra mắt iOS 12 tại sự kiện WWDC 2018.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận