Apple phản hồi tin đồn Animoji không cần camera TrueDepth

Apple phản hồi tin đồn Animoji không cần camera TrueDepth

Apple phản hồi tin đồn Animoji không cần camera TrueDepth

Mở rộng hơn từ emoji thông thường, Animoji có khả năng thay đổi chuyển động miệng và khuôn mặt của biểu tượng cảm xúc dựa trên chuyển động mặt theo thời gian thực. Đặc biệt, Animoji chỉ trang bị độc quyền trên iPhone X với hệ thống camera TrueDepth, kể cả iPhone 8 hay 8 Plus cũng không có.

Điều này khiến mọi người nghĩ rằng Animoji chỉ hoạt động với hệ thống camera TrueDepth, nhưng chuyện bắt đầu khi một kênh YouTube công nghệ tên là MKBHD cho thấy nếu che đi camera hồng ngoại, ánh sáng và Dot Projector, chỉ chừa lại camera trước thì Animoji vẫn hoạt động như thường. Tin tức nhanh chóng lan truyền, dường như Apple đã "chém gió" khi nói rằng Animoji chỉ xuất hiện độc quyền trên iPhone X, chiếc iPhone duy nhất hiện nay có hệ thống camera TrueDepth.

Sau MKBHD, nhiều kênh YouTube khác cũng thử nghiệm y chang và thật bất ngờ khi kết quả vẫn không có gì thay đổi, Animoji hoạt động và nhận chuyển động bình thường. Như vậy, thực sự không có TrueDepth thì Animoji vẫn hoạt động, tức là Apple có thể trang bị nó trên iPhone 8, 8 Plus hay những chiếc iPhone cũ hơn.

Theo TechnoBuffalo, Apple mới đây đã có phản hồi chính thức về thông tin này. Về mặt kỹ thuật, hãng có thể mang nó lên những chiếc iPhone khác, nhưng không muốn một phiên bản rút gọn của Animoji cho iPhone cũ hơn.

Các phóng viên bắt đầu đi sâu hơn và họ thấy rằng camera RGB ở mặt trước iPhone X có thể tự điều khiển Animoji, nhưng một số thông tin bổ sung cần đến các cảm biến khác trong một vài thời điểm nhất định. Đó là lý do vì sao khi che hết cảm biến nhưng chừa lại camera thì Animoji vẫn hoạt động. Như vậy nếu iPhone không có bộ cảm biến bổ sung thì chắc chắn Apple không bao giờ trang bị Animoji cho chúng.

Có thể Animoji sẽ xuất hiện, hoặc bằng một cách nào đó, được mang lên những chiếc iPhone khác, nhưng bây giờ bạn phải mua iPhone X nếu muốn dùng tính năng này.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận