Apple sắp biến iPad thành phụ kiện vô cùng tiện lợi cho máy Mac

Apple sắp biến iPad thành phụ kiện vô cùng tiện lợi cho máy Mac

Hãng sản xuất iPhone thích nói về màn hình hiển thị trong các thiết bị của mình, có thể là gam màu, tốc độ làm mới, cán màng để giảm thiểu không gian giữa kính, công nghệ màn hình,… nên rất tự hào về màn hình của mình. Công ty cũng đã làm việc để tích hợp các thiết bị iOS với máy Mac nhiều hơn một chút với các tính năng như Handoff. Giờ đây, một tính năng mới cũng chẳng thú vị không kém.

apple sap bien ipad thanh phu kien vo cung tien loi cho may mac hinh anh 1

macOS 10.15 sẽ chứa tính năng có mã Sidecar vô cùng tiện lợi.

Báo cáo mới nhất cho thấy Apple đang nghiên cứu một tính năng mới có tên mã “Sidecar”, cho phép người dùng Mac thiết lập iPad của họ như một màn hình thứ hai để mở rộng khả năng làm việc của nó. Tính năng này được cho là sẽ có trong macOS 10.15, mặc dù nó cũng có thể cần iOS 13 trên iPad để hoạt động bình thường.

Tùy chọn sẽ được kích hoạt thông qua Mac bằng cách di chuột qua nút zoom màu xanh lục trên cửa sổ của màn hình Mac. Lợi ích rất rõ ràng: những gì trên màn hình Mac sẽ được sao chép hiển thị trên iPad, cho phép người dùng sử dụng màn hình cảm ứng để thao tác và chú thích khi cần. 

Các chi tiết sẽ được làm rõ hơn tại WWDC 2019 vào tháng 6, nhưng có một số câu hỏi cần trả lời về tính năng Sidecar này.

Trước hết là liệu nó sẽ hoạt động không dây hay không? Có vẻ như Apple sẽ muốn nó không dây và không cần phải lo lắng về cáp USB, nhưng cần nhớ Apple rất thích kinh doanh thông qua các cáp nối dongle của mình.

apple sap bien ipad thanh phu kien vo cung tien loi cho may mac hinh anh 2

Sidecar đặc biệt hữu dụng cho người dùng có Mac và iPad.

Ngoài ra, có vẻ như đây không phải là một cách để mở rộng giống như màn hình thứ hai mà chỉ đơn giản là một tính năng phản chiếu. Dẫu vậy, việc tương tác với màn hình iPad là rất tiện dụng.

Cuối cùng, liệu các giải pháp hiện tại cung cấp các khả năng tương tự, chẳng hạn như Luna Display, sẽ ra sao? Apple có lịch sử sao chép các tính năng mà người dùng nhận được từ các ứng dụng nổi bật, và kết quả là số phận của những ứng dụng đó sẽ nhanh chóng kết thúc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận