Apple sẽ chấp nhận sửa chữa iPhone dùng pin của bên thứ ba

Apple sẽ chấp nhận sửa chữa iPhone dùng pin của bên thứ ba

Apple sẽ chấp nhận sửa chữa iPhone dùng pin của bên thứ ba

Trang Macrumors dẫn một tài liệu hướng dẫn nội bộ của Apple tiết lộ, hãng đã thay đổi chính sách liên quan đến sửa chữa iPhone tại Apple Store. Giờ đây, ngay cả khi khách hàng dùng pin của bên thứ ba trên iPhone, họ vẫn có đủ điều kiện để sửa chữa hoặc thay pin chính hàng tại Genius Bar trong Apple Store hoặc tại các cửa hàng ủy quyền của Apple.

Trước đây, khi người dùng mang iPhone tới Apple Store hoặc cửa hàng ủy quyền để sửa chữa, nếu bị phát hiện dùng pin bên thứ ba, họ có thể bị từ chối phục vụ ngay cả khi họ muốn sửa chữa bộ phận khác không phải pin.

Như vậy, khi chính sách mới có hiệu lực, nếu quá trình sửa chữa không tác động đến pin, Genius Bar có thể bỏ qua vấn đề pin và tập trung sửa chữa các lỗi khác như màn hình, bảng mạch, micro,…

Trong trường hợp cần thay thế pin, bộ phận Genius Bar trong Apple Store hoặc các cửa hàng ủy quyền được phép thay pin chính hãng của Apple với giá 79 USD cho người dùng nếu họ đồng ý. Theo Apple Insider, thay đổi trong chính sách của Apple Store bắt đầu có hiệu lực từ ngày 28/2 tuy nhiên chưa rõ Apple đã áp dụng trên quy mô toàn cầu hay chưa.

Cần lưu ý, thay đổi trên không áp dụng nếu người dùng thay màn hình của bên thứ ba. Khách hàng vẫn sẽ phải chịu chi phí thay màn hình chính hãng hoặc sẽ bị từ chối phục vụ. Bên cạnh đó, trường hợp hỏng hóc do pin của bên thứ ba phát nổ, phồng lên hoặc trục trặc cũng sẽ không được bảo hành.

Theo giám đốc truyền thông của iFixit, ông Kay-Kay Clapp, quyết định này chứng minh một điều rằng linh kiện bên thứ ba là một phần không thể thiếu được trong trải nghiệm của người dùng Apple. Người dùng và cả Apple đều là người hưởng lợi từ dịch vụ sửa chữa bên thứ ba.

Trước đó, Apple cũng đã nới lỏng chính sách sửa chữa cho iPhone sử dụng màn hình bên thứ ba vào tháng 2/2017. Theo đó, những chiếc iPhone đã trải qua sửa chữa màn hình bên thứ ba vẫn đủ điều kiện để bảo hành, miễn là vấn đề cần khắc phục không liên quan đến màn hình.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận