Apple tắt tính năng gọi video nhóm trên FaceTime vì lỗi nghe lén

Apple tắt tính năng gọi video nhóm trên FaceTime vì lỗi nghe lén

Apple tắt tính năng gọi video nhóm trên FaceTime vì lỗi nghe lén

Theo CNBC, trên trang web thông tin về trạng thái dịch vụ của Apple, tính năng gọi video FaceTime theo nhóm nằm trong tình trạng "tạm thời không khả dụng" từ 3h16 sáng thứ 3 theo giờ London, tức 10h16 sáng nay theo giờ Việt Nam.

Như vậy FaceTime đã trong tình trạng an toàn tạm thời, người dùng có thể yên tâm bật lại ứng dụng nếu đã tắt trước đó. Dù tắt trò chuyện theo nhóm, FaceTime vẫn giữ lại tính năng gọi điện từ người dùng này sang người dùng khác như trước đây.

Chia sẻ trên CNBC, đại diện Apple khẳng định: "Chúng tôi đã xác định được vấn đề này và sẽ phát hành một bản sửa lỗi kèm theo phiên bản cập nhật phần mềm vào cuối tuần".

Trước đó, từ phát hiện của người dùng trên Twitter, trang 9to5mac đã thực nghiệm và công bố lỗi bảo mật nghiêm trọng trong tính năng gọi video theo nhóm của FaceTime. Lỗ hổng này cho phép người gọi nghe được âm thanh của đầu dây bên kia cho dù người nhận chưa nhấc máy bằng cách tạo một cuộc gọi nhóm. Mọi thiết bị hoạt động trên nền tảng iOS 12.1 trở đi đều bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Mức độ nghiêm trọng và phạm vi ảnh hưởng rộng lớn của lỗi đã khiến cho Apple ngay lập tức tìm cách khắc phục tạm thời. Hiện tại, người dùng phải chờ đến bản cập nhật iOS mới để vá lỗi và sử dụng lại tính năng gọi video theo nhóm trên FaceTime.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận