Apple thà bỏ chứ không đưa cảm biến vân tay vào lưng iPhone X

Apple thà bỏ chứ không đưa cảm biến vân tay vào lưng iPhone X

Apple thà bỏ chứ không đưa cảm biến vân tay vào lưng iPhone X

Trước khi iPhone X ra mắt, đã có tin đồn cảm biến vân tay sẽ xuất hiện ở mặt sau của thiết bị này. Đây được xem là phương án dự phòng khi mà công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình vẫn chưa thể tích hợp. Tuy vậy, những tin tức mới được phát đi từ Apple đã phủ nhận hoàn toàn sự tồn tại của giả thuyết đó.

Điều này vừa được khẳng định bởi Dan Riccio, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách về kỹ thuật phần cứng của Apple. Theo Dan Riccio, trong quá trình phát triển iPhone X, người ta nhận ra rằng công nghệ Face ID thực sự đủ tốt.

Dan Riccio cũng cho rằng Apple không có thời gian để nghĩ tới việc tích hợp cảm biến vân tay vào cạnh máy hoặc mặt sau. Điều này nếu được thực hiện sẽ là một sự thay đổi trong phút trót. Thay vì bị phân tâm và tìm kiếm vị trí đặt cảm biến vân tay, Apple quyết định làm cho công nghệ nhận diện khuôn mặt trở nên tốt nhất có thể.

Hướng đi của ban lãnh đạo Apple đã được dự đoán chính xác bởi nhà phân tích Ming-chi Kuo. Trước đó, vị chuyên gia phân tích của KGI cho rằng Apple sẽ sử dụng camera trước để tạo ra một cuộc cách mạng về khả năng nhận diện khuông mặt và mở khóa điện thoại.

Các nhà phân tích cũng đã dự đoán chính xác về hai mức dung lượng bộ nhớ 64GB và 256GB của iPhone X. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của màn hình cảm ứng OLED 5.8 inch.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận