Apple tố các chính phủ gửi 30.000 đề nghị truy cập thông tin khách hàng

Apple tố các chính phủ gửi 30.000 đề nghị truy cập thông tin khách hàng

Apple tố các chính phủ gửi 30.000 đề nghị truy cập thông tin khách hàng

Có một thực tế là Apple thường xuyên nhận được các đề nghị của nhiều chính phủ về việc cung cấp thông tin dữ liệu khách hàng. Táo khuyết đã tiến hành phân loại và thống kê chúng để minh bạch hóa tất cả các số liệu này. Bản báo cáo minh bạch của Apple được công bố định kỳ sau mỗi 2 năm ngay trên chính website của hãng.

Theo số liệu mới nhất của năm nay, Apple đã nhận được tổng cộng 32.342 yêu cầu truy cập cơ sở dữ liệu của các thiết bị như iPhone, iPad. Những yêu cầu này được gửi đi từ nhiều chính phủ khác nhau, trong đó, 42% yêu cầu tới từ Đức. Mặc dù vậy, các yêu cầu truy cập thiết bị từ Đức chủ yếu phát sinh từ các cuộc điều tra liên quan đến thiết bị mất cắp.

Hoa Kỳ là quốc gia có lượng đề nghị nhiều thứ 2 với tổng cộng 4.570 yêu cầu, Táo khuyết nói. Đáng chú ý khi khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 12/2017 chứng kiến số đề nghị kỷ lục với 29.718 yêu cầu từ khắp nơi trên thế giới.

Từ lâu nay, Apple đã không ít lần giúp đỡ các nhà chức trách nhằm lấy được dữ liệu từ những chiếc iPhone bị khóa. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi trong vài năm trở lại đây khi số lượng yêu cầu đang ngày một tăng lên và trước những phản ứng mạnh mẽ của người dùng về việc bị giám sát dữ liệu. Cũng chính vì vậy, Apple đã thay đổi quyết định và đứng về phía người dùng trong cuộc chiến bảo vệ thông tin khách hàng.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận