Apple tung app và trang web riêng chống Covid-19

Apple tung app và trang web riêng chống Covid-19

Cách đây vài giờ, Apple đã ra mắt một ứng dụng và một trang web Covid-19 mới, cung cấp tới người dùng những thông tin và các bước thực hiện để bảo vệ sức khỏe trong tình trạng dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

apple tung app va trang web rieng chong covid-19 hinh anh 1

Ứng dụng Covid-19 với iPhone và trang web Covid-19 trên MacBook.

Ứng dụng Covid-19 miễn phí của Apple giúp người dùng đánh giá các yếu tố rủi ro, phơi nhiễm gần và các triệu chứng. Sau khi trả lời bảng câu hỏi, ứng dụng sẽ cung cấp các khuyến nghị của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh - CDC về các bước tiếp theo cần thực hiện. Những khuyến nghị này bao gồm việc người đó có nên thực hiện xét nghiệm vào thời điểm này hay không và khi nào nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ y tế.

Ngoài ra, người dùng truy cập vào ứng dụng hoặc trang web Covid-19 cũng sẽ nhận được câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp về Covid-19, bao gồm cả những người có nguy cơ cao nhất và cách nhận biết các triệu chứng. Thêm vào đó, người dùng sẽ có được những khuyến nghị đến từ ​​CDC như cách rửa tay, khử trùng bề mặt và theo dõi các triệu chứng liên quan đến virus corona.

apple tung app va trang web rieng chong covid-19 hinh anh 2

CEO Apple - Tim Cook giới thiệu trang web Covid-19 trên trang Twitter cá nhân.

Ứng dụng Covid-19 (hiện đã có sẵn trên App Store) và trang web Covid-19 được tạo ra dưới sự hợp tác của Apple và CDC, Lực lượng đặc nhiệm chống virus corona và Cơ quan quản lý khẩn cấp liên bang Mỹ - Fema. Ứng dụng và trang web này sẽ giúp người dùng Mỹ dễ dàng nhận được thông tin và hướng dẫn đáng tin cậy vào thời điểm mà hệ thống chăm sóc sức khỏe của đất nước này đang rất vất vả.

Ứng dụng và trang web Covid-19 sẽ đảm bảo giữ tất cả dữ liệu người dùng ở chế độ riêng tư và an toàn. Các công cụ không yêu cầu đăng nhập hoặc liên kết với ID Apple của người dùng và các phản hồi cá nhân của người dùng sẽ không được gửi đến Apple hoặc bất kỳ tổ chức chính phủ nào.

apple tung app va trang web rieng chong covid-19 hinh anh 3

Ứng dụng Covid-19 cung cấp những lời khuyên và hướng dẫn về Covid-19.

Apple cũng lưu ý rằng khách hạ cánh tại các sân bay quốc tế trên khắp nước Mỹ sẽ được nhận được các thông báo hướng dẫn của CDC trên iPhone để ở nhà và theo dõi sức khỏe.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận