Apple vẫn giữ vững vị trí top đầu thị trường smartwatch

Apple vẫn giữ vững vị trí top đầu thị trường smartwatch

Theo dữ liệu từ hãng phân tích Counterpoint Research, thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu đã tăng 48% trong bốn tháng đầu năm 2019 so với cùng kỳ năm ngoái. Hiển nhiên, Apple vẫn là công ty dẫn đầu về doanh số với thị phần 35,8% vững chắc. Mặt khác, Samsung đã chứng kiến ​​mức tăng đáng kể - 127% so với cùng kỳ năm 2018 khi thị phần tăng vọt lên 11%, xếp thứ hai. Các thương hiệu thiết bị đeo Trung Quốc chỉ chiếm 9,2% thị phần.

apple van giu vung vi tri top dau thi truong smartwatch hinh anh 1

Apple vẫn là bá chủ của thị trường đồng hồ thông minh.

Các số liệu mới cho thấy, ngành kinh doanh smartwatch đang phát triển khá tốt và quan trọng hơn là có giao diện đa dạng hơn nhờ các dịch vụ mới từ Samsung Fitbit và Huawei. Cụ thể hơn, nhà phân tích Sujeong Lim của Counterpoint nhận định, việc quay lại thiết kế đồng hồ tròn truyền thống bên cạnh pin được cải thiện và kết nối LTE đã đưa đồng hồ Galaxy mới nhất của Samsung vào tay nhiều người dùng điện thoại thông minh Android.

apple van giu vung vi tri top dau thi truong smartwatch hinh anh 2

Apple Watch Series 4 có nhiều tính năng bảo vệ sức khỏe người dùng.

Cũng theo nhà phân tích Satyajit Sinha của Counterpoint, một trong những ưu điểm lớn trên đồng hồ Apple Watch Series 4 mới nhất của Apple là sự phong phú của các tính năng liên quan đến sức khỏe, được đánh dấu bằng cảm biến điện tâm đồ (ECG). Apple cũng đang nỗ lực để mang tính năng ECG của mình tới hơn 20 quốc gia mới, bao gồm Hồng Kông, Pháp, Anh và Đức.

apple van giu vung vi tri top dau thi truong smartwatch hinh anh 3

Đồng hồ Galaxy Watch Active của Samsung với thiết kế tròn cổ điển.

Khả năng kết nối NFC, GPS và theo dõi tập thể dục là những tính năng được nhiều người mua smartwatch tìm đến và được coi là động lực chính khiến doanh số của các hãng tăng cao. Mặt khác, tuổi thọ pin hạn chế là yếu tố ngăn cản lớn nhất đối với người mua tiềm năng, bất kể ở phân khúc giá cả hay khu vực nào.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận