Apple vẫn thu lời "khủng" mảng dịch vụ dù giảm nhẹ

Apple vẫn thu lời "khủng" mảng dịch vụ dù giảm nhẹ

Trên thực tế, Apple đã tập trung vào tăng doanh thu cho danh mục dịch vụ từ 30 tỷ USD năm 2017 lên mốc 50 tỷ USD vào năm 2020. Trong một cuộc phỏng vấn ngày 08/01 vừa qua với biên tập viên Jim Cramer của CNBC, Giám đốc điều hành của Apple - Tim Cook cho biết trong năm 2018, Apple đã thu về 41 tỷ USD doanh thu từ mảng này.

apple van thu loi

Mảng dịch vụ đã giúp Apple thu về bạc tỷ.

Các nhà phân tích dự đoán ​​Apple sẽ “bỏ túi” khoảng 10,8 tỷ USD trong quý tài chính cuối năm 2018. Trong khi Apple đang dựa vào mảng dịch vụ của mình để tăng trưởng trong tương lai, trong quý IV tài chính của công ty (từ tháng 07 - 09 năm 2018), doanh thu của mảng này đã chỉ tăng 18,3% -  thấp hơn mức tăng trưởng 25% so với quý thứ ba trước đó. Bộ phận này bao gồm Apple Music, Apple Care +, Apple Pay và App Store.

apple van thu loi

Giá cổ phiếu của Apple đã bắt đầu khởi sắc.

Tuy nhiên, nguồn tin Bloomberg dẫn lời nhà phân tích Katy Huberty của Morgan Stanley lại cho rằng sự suy giảm của mảng dịch vụ hiện tại chỉ là "tạm thời". Bà Huberty cho biết thêm, trong số 600 triệu USD doanh thu dịch vụ mà Apple đã thu về trong quý IV có tới 425 triệu USD liên quan đến AppleCare+. Đây là sản phẩm bảo hành mở rộng của Apple dành cho các thiết bị của hãng.

Sản phẩm này thêm một năm thứ hai cho chương trình bảo hành ban đầu và bao gồm các thiệt hại do tai nạn cho các đơn vị iPhone và iPad. Trong một ghi chú gửi tới khách hàng, bà Huberty cũng nhấn mạnh: sự sụt giảm doanh thu của AppleCare+ là do doanh số iPhone thấp hơn. Hiện tại, chi phí dịch vụ cho iPhone X, iPhone XS và iPhone XS Max đã lên tới 199 USD (tương đương 4,62 triệu đồng).

Ghi chú của Huberty đã giúp cổ phiếu của Apple tăng điểm trong ngày thứ hai liên tiếp. Kết thúc phiên giao dịch ngày 09/01 vừa qua, giá cổ phiếu của hãng đã đóng cửa ở mức 153,31 USD (khoảng 3,56 triệu đồng)/ cổ phiếu, tăng 1,7% trong ngày.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận