Bạn không thể bỏ qua những ứng dụng này khi đặt xe liên tỉnh

Bạn không thể bỏ qua những ứng dụng này khi đặt xe liên tỉnh

Havaz: Đặt xe trong 30 giây

Được ra mắt đầu năm 2019, Havaz hiện đang được coi là một trong các ứng dụng đặt xe đường dài đáng được sử dụng nhất hiện nay. Điểm nổi trội của Havaz là ứng dụng các công nghệ mới nhất trong cuộc cách mạng 4.0, giúp khách hàng tìm kiếm và đặt chỗ nhanh gọn từ bất cứ đâu mà không phải ra bến xe hay gọi điện thoại đặt vé như cách thường thấy. Với vài thao tác trong khoảng 30 giây, hành khách có thể chủ động lựa chọn lộ trình, loại xe, chỗ ngồi, mức giá phù hợp.

ban khong the bo qua nhung ung dung nay khi dat xe lien tinh hinh anh 1

Giao diện ứng dụng Havaz.

Các thông tin tài xế, vị trí di chuyển của xe được hiển thị rõ giúp hành khách nắm bắt được thời gian xe đến đón. Havaz còn tích hợp tính năng hóa đơn điện tử và vé điện tử thông minh giúp hành khách không phải dùng vé giấy, không lo mất vé hay quên vị trí chỗ ngồi. Với dịch vụ xe đưa đón sân bay từ TP.HCM đi Vũng Tàu hiện tại, hành khách không phải đi bộ ra ngoài sân bay để đón xe như trước và được hưởng dịch vụ với Wi-Fi, khăn lạnh, nước uống miễn phí,...

Havaz còn được cho là “chịu chơi” khi dám cam kết đền bù 100% vé khi khách hàng phát hiện được lỗi chất lượng dịch vụ. Đặc biệt, trong trường hợp hành khách bị lỡ chuyến bay khi sử dụng dịch vụ xe đi sân bay, Havaz còn sẵn sàng tặng vé máy bay. Chẳng hạn, hồi tháng 6 vừa qua, sự cố tắc đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây đã khiến cho gia đình của anh Lưu Hải Hà (Bà Rịa - Vũng Tàu) bị trễ chuyến bay. Thực hiện đúng cam kết, Havaz đã mua vé cho cả 6 người trong gia đình anh, dù đây là sự cố khách quan. 

Ứng dụng đặt xe đường dài này hiện cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách trên hơn chục tuyến, gồm sân bay Tân Sơn Nhất  - thành phố Vũng Tàu; đối với khu vực phía Bắc, Havaz cũng đã cung cấp dịch vụ trên các tuyến Hà Nội - Lào Cai, Điện Biên, Sơn La, Hà Giang,... Trong tháng 8 này, Havaz dự kiến sẽ mở thêm lộ trình mới là quận 1 (TP.HCM) - Vũng Tàu.

88GO: Đặt xe với công nghệ đấu giá

Ứng dụng này cho phép hành khách đặt trước xe du lịch, xe thương mại, xe sân bay, xe tiện chuyến,... trong khu vực miền Bắc. Bằng việc áp dụng công nghệ đấu giá, sau khi nhận được yêu cầu của hành khách, các đối tác của 88GO sẽ tham gia và đưa ra giá mà nhà xe cả thấy phù hợp.

ban khong the bo qua nhung ung dung nay khi dat xe lien tinh hinh anh 2

Giao diện ứng dụng 88GO.

Ngay sau đó, hệ thống sẽ chọn lọc giúp hành khách đặt được xe với giá cước rẻ nhất thị trường. Điều này giúp hành khách không cần phải mất thời gian tham khảo giá nhiều nhà xe như các phương pháp truyền thống. 

Hiện 88GO đã kết nối với hàng trăm đối tác và cung cấp đa dạng các dịch vụ trong khu vực phía Bắc từ xe du lịch, xe đi chung, xe sân bay, xe liên tỉnh.

123Xe: Ghi điểm với dữ liệu bản đồ chính xác

ban khong the bo qua nhung ung dung nay khi dat xe lien tinh hinh anh 3

Giao diện ứng dụng 123Xe.

123Xe cho phép khách hàng đặt các cuốc xe đường dài từ 10km - 500km, không cho đặt xe có khoảng cách dưới 10km. Sau khi cài đặt ứng dụng từ App Store hay Google Play, người dùng có thể lựa chọn các loại xe ô tô 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ hoặc 45 chỗ.

Cùng với các dòng xe thông thường, khách hàng cũng có thể chọn cho mình “xế hộp” cao cấp để di chuyển. Một trong những điểm cộng của 123Xe là ứng dụng có dữ liệu bản đồ rất tốt cho phép việc tìm kiếm vị trí số nhà, con đường đón trả khách chính xác.

Grab

ban khong the bo qua nhung ung dung nay khi dat xe lien tinh hinh anh 4

Giao diện ứng dụng Grab.

Từ một dịch vụ đặt xe gói gọn trong các thành phố lớn (TP.HCM, Hà Nội,...), Grab đã mở rộng cho phép đặt xe đi liên tỉnh. Khác với các dịch vụ đặt xe liên tỉnh nói trên, Grab cho đặt xe riêng loại 4 chỗ hoặc 7 chỗ với cước phí tự động được tính toán dựa trên quảng đường thực tế và thời gian di chuyển.

Lưu ý, cước phí hiển thị trên ứng dụng này có thể chưa bao giờ phí cầu đường.

Như vậy, với những dịch vụ đặt xe đa dạng thời 4.0, người dùng nên cài đặt cùng lúc nhiều ứng dụng trên smartphone để có thể lựa so sánh giá, lựa chọn hành trình phù hợp và tiết kiệm nhất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận