Bằng sáng chế cho thấy Apple Pencil có thể trang bị camera, cảm biến sinh trắc học

Bằng sáng chế cho thấy Apple Pencil có thể trang bị camera, cảm biến sinh trắc học

Bằng sáng chế cho thấy Apple Pencil có thể trang bị camera, cảm biến sinh trắc học

Theo PhoneArena, bằng sáng chế có tiêu đề "Đầu vào cảm ứng cho bút stylus" mô tả cách đặt các cảm biến vào bút cảm ứng với phản hồi xúc giác "tại vị trí cầm bút tự nhiên của người dùng".

Trong bằng sáng chế, Apple mô tả như sau: "Cảm biến cảm ứng có thể nhận diện một chạm, 2 chạm, 3 chạm hoặc những cử chỉ chạm của người dùng. Ví dụ, khi người dùng chạm ngón tay vào khu vực cầm bút, bút cảm ứng có thể nhận diện lệnh được gọi bởi cảm biến cảm ứng... Một hoặc nhiều lần chạm có thể hiểu là nhiều hành động khác nhau (ví dụ như thay đổi màu sắc, kích cỡ nét vẽ, hình dạng...). Ngoài ra, một hoặc nhiều lần chạm có thể hiểu là đầu vào để thực hiện chức năng trên thiết bị gắn ngoài như sao chép, dán, hoàn tác".

Bút cảm ứng cũng có thể tích hợp cảm biến nhận diện khi chạm vô tình hoặc xoay bút để không thực hiện tác vụ. Bằng sáng chế cũng nhắc đến mọi thứ mà Apple nghĩ có thể đặt vào bút cảm ứng như "một hay nhiều chip xử lý, một hay nhiều bộ nhớ, một hay nhiều cảm biến, một hay nhiều thiết bị ra vào như loa, microphone, nút nguồn, cảm biến sinh trắc học, camera, trackpad...".

Từ bằng sáng chế trên, nhiều suy đoán cho rằng Apple có thể trang bi cảm biến vân tay lên bút để mở khóa iPad, xác thực khi mua hàng trên App Store...

Với việc trang bị nhiều tính năng mới cho Apple Pencil, hoàn toàn có khả năng bút cảm ứng này sẽ hỗ trợ iPhone trong những năm tới. Trước đó có tin đồn cho rằng iPhone 2019 sẽ hỗ trợ Apple Pencil, song điều đó đã không xảy ra.

Trong quá khứ, Apple cũng từng nộp nhiều bằng sáng chế liên quan đến công nghệ cho bút cảm ứng. Năm 2018, Táo khuyết đã nộp bằng sáng chế về việc sử dụng công nghệ siêu âm giúp tăng độ nhạy cho bút. Năm 2015, bằng sáng chế sử dụng phản hồi xúc giác để mô phỏng cảm giác viết trên giấy bên cạnh camera để chụp hình, quay phim.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận